HLV Joachim Loew đã tiết lộ câu chuyện khá bất ngờ về danh sách đá luân lưu của ĐT Đức ở trận tứ kết với Italia đêm qua.

Với bản lĩnh và tinh thần thép, Đức là đội bóng có khả năng đá luân lưu tốt nhất thế giới. Chẳng bởi thế mà họ đã có tới 6 lần liên tiếp giành chiến thắng trên loạt đấu súng cân não. Ở trận tứ kết EURO 2016 với Italia đêm qua, Đức lại giành chiến thắng nhưng họ cũng đã khiến CĐV nhà thót tim khi có tới 3 lần hỏng ăn.

Cụ thể, ở loạt đấu 11m với Italia, 3 cầu thủ Đức đã sút hỏng là Thomas Muller, Mesut Ozil và Bastian Schweinsteiger. Khá bất ngờ, đó đều là những cầu thủ trụ cột, đã dạn dày kinh nghiệm trận mạc cùng Mannschaft.

{keywords}

Sau khi trận đấu kết thúc, NHM bóng đá Đức còn cảm thấy bất ngờ hơn khi HLV Joachim Low khẳng định ông không phân định danh sách cầu thủ đá luân lưu. Bởi vậy, trong danh sách đá luân lưu của ĐT Đức thậm chí xuất hiện cả những cầu thủ thiếu kinh nghiệm như Joshua Kimmich hay Jonas Hector.

“Tôi không có tác động nào vào danh sách đá 11m cả. Đó là danh sách do chính cầu thủ quyết định. Những cầu thủ thực hiện của chúng tôi được lựa chọn lần lượt một cách nhanh chóng. Thực tế, chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ sút penalty rất tốt nên tôi không quá lo lắng.

Điều tuyệt vời là ngay cả những cầu thủ trẻ như Kimmich hay Hector cũng không tỏ ra căng thẳng khi thực hiện cú sút 11m. Đây là trận đấu rất kịch tính, kéo dài cho tới cú sút cuối cùng”, HLV Joachim Loew chia sẻ.

Có 1 thống kê khá bất ngờ là kể từ World Cup 1982 tới nay, ĐT Đức chưa từng có cú sút hỏng ăn nào trên loạt đấu súng cân não. Tuy nhiên, ở trận gặp Italia đêm qua, Mannschaft đã có tới 3 lần không thành công. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ việc HLV Joachim Loew không chọn lựa kĩ càng danh sách đá luân lưu.

Cũng may cho ĐT Đức khi đối thủ trên loạt đấu súng của họ chỉ là Italia, đội bóng thất bại ở chấm 11m nhiều nhất lịch sử (7 lần). Nếu chạm trán đối thủ khác máu lạnh hơn, không chừng Joachim Loew đã phải trả giá cho sự thiếu thận trọng của mình.

Theo bongdaso