Tiết lộ bất ngờ về người Việt chèo xuồng vượt biển sang Ấn Độ thăm... vợ - 1

Người đàn ông quê Long An cho hay dự kiến chèo xuồng bơm hơi sang Ấn Độ để thăm vợ sau 2 năm chia cắt vì Covid-19 (Ảnh: Bangkok Post).

Ngày 1/4, trao đổi với PV Dân trí, Chủ tịch UBND xã Tân Trạch (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) cho biết, anh Hồ Hoàng Hưng (37 tuổi, ngụ địa phương) chính là người được Hải quân Thái Lan phát hiện khi đang "chèo xuồng sang Ấn Độ thăm vợ".

Ngay khi biết thông tin, địa phương đã cử cán bộ xuống gia đình thăm hỏi và tìm hướng hỗ trợ, đến nay, Hưng vẫn chưa về địa phương.

"Hưng rất ít khi sống ở địa phương, hàng xóm và tổ dân phố cũng rất ít khi gặp gỡ. Năm 2014, gia đình có trình báo về việc Hưng có nhiều biểu hiện lạ, có dấu hiệu tâm thần. Hưng chưa từng đăng ký kết hôn, chưa từng có vợ. Khi nghe thông tin Hưng đi thăm vợ, chúng tôi cũng bất ngờ", Chủ tịch UBND xã Tân Trạch cho hay.

Hưng là con trai út của ông Hồ Ngọc Long và bà Hồ Thị Hảo (cùng 62 tuổi, ngụ địa phương). Trước đây, vợ chồng ông Long làm nghề nông, sau này chuyển sang chạy xe ôm, đời sống hòa nhã với hàng xóm.

"Năm 2017, Hưng mua một chiếc ô tô lên TPHCM chạy xe công nghệ, nhưng được vài tháng là nghỉ, bán xe. Năm 2019, Hưng từng đi lạc sang Lào và bị tạm giữ. Gia đình phải lên Lãnh sự quán Lào tại TPHCM bảo lãnh. Hưng từng trình báo về việc có đoàn người chạy theo đòi giết mình, nhưng công an xác minh do Hưng tự nghĩ ra, không có thật", ông Lợi thông tin.

Năm 2018, người dân nơi Hưng sinh sống cũng "hoảng hồn" khi Hưng đứng chắp tay bên hồ nước giữa trời nắng quỳ lạy hơn một giờ đồng hồ.

Hưng cũng thường xuyên đóng kín cửa trong phòng nhiều tháng liền, không nói chuyện hay liên lạc với ai.

Tiết lộ bất ngờ về người Việt chèo xuồng vượt biển sang Ấn Độ thăm... vợ - 2

Bà Hồ Thị Hảo cũng xác nhận con trai út "không được bình thường".

Chia sẻ với báo chí, bà Hồ Thị Hảo cũng xác nhận con trai út "không được bình thường", chưa hề có vợ và Hưng rất hay tin người.

Năm 2017, vợ chồng bà Hảo chia đất cho 3 người con, Hưng bán phần của mình lấy một tỷ đồng. Hưng biếu cha mình một trăm triệu đồng, số tiền còn lại lên TPHCM mua xe ô tô chạy xe, công nghệ.

"Nó chạy được mấy tháng thì bán xe, lỗ 200 triệu đồng. Từ đó, nó nghĩ nhiều đến việc đi Nga, đi Anh. Nó cũng từng mua một chiếc xe 13 triệu đồng, một chiếc hơn 23 triệu đồng. Nó nói mấy người dẫn nó đi Anh nói phải mua xe này qua bên đó mới chạy được. Nó cũng từng đóng tiền tham gia học tiếng Anh để đi Anh làm việc" -  bà Hảo cho biết thêm.

Tiết lộ bất ngờ về người Việt chèo xuồng vượt biển sang Ấn Độ thăm... vợ - 3

Một trong 2 chiếc xe Hưng mua với mục đích mang sang Anh đi làm.

Ngày 1/3, Hưng bán lại 2 chiếc xe đạp cho mẹ và nói sẽ đi Anh làm việc. Từ đó, Hưng mất liên lạc với người thân và gia đình "tá hỏa" khi Hưng được Hải quân Thái Lan phát hiện đang lênh đênh hơn mười ngày giữa biển bằng xuồng cao su (!).

"Khi nghe báo đài nói, tui mới xem và biết nó đang ở bên Thái. Thôi nó ở đâu cũng được, còn sống là còn mừng rồi. Tui mong sao đại sứ quán làm thủ tục cho nó về sớm. Nó về rồi nó lại đi thôi. Tính nó vậy. Nhưng con mình thì mình luôn mong nó về" -  bà Hảo nghẹn ngào.

Theo Dân trí

Người đàn ông Việt Nam chèo xuồng cao su tính vượt biển thăm vợ ở Ấn Độ

Người đàn ông Việt Nam chèo xuồng cao su tính vượt biển thăm vợ ở Ấn Độ

Anh Hồ Hoàng Tùng, 37 tuổi được phát hiện đã lênh đênh trên biển suốt 18 ngày.