Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cho biết nhân dịp ca khúc Người thầy được đưa vào sách giáo khoa nên anh chọn chủ đề cho lifeshow ("life" được dùng thay thế cho "live" vì chương trình gồm những bài có ý nghĩa trong cuộc sống - PV) đầu tiên trong hành trình Nguyễn Nhất Huy 50 năm vẫn nợ cuộc đờiNgười thầy

NNH12345.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy.

Nhạc sĩ chọn chữ lifeshow mang ý nghĩa “cả cuộc đời”, như câu chuyện được dệt nên bằng những ca khúc như: Người thầy, Tình mẹ, Nghĩ về cha, Ngoại đứng dáng lưng cong, Còn mãi lời ru… Đó là những gì thiêng liêng nhất nuôi nấng dạy dỗ nhạc sĩ nên người, tiếp theo là các ca khúc về tình yêu như: Đêm cô đơn, Người về cuối phố, Thương nhớ người dưng, Mãi là niềm đau… rồi hình ảnh Nam Bộ như: Người đã sang sông, Cuốc kêu bên trời… Với anh, tất cả khắc họa nên chân dung cuộc đời nên gọi là lifeshow chứ không chỉ là liveshow.

Cùng ca sĩ Lâm Hùng, Đàm Vĩnh Hưng sẽ khuấy động sân khấu với loạt hit như: Em quên mùa đông, Mãi là niềm đau, Hát cho một dòng sông, Hát bên trời lãng quên... Đặc biệt, lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng sẽ trình diễn bản hit Người về cuối phố của Cẩm Ly và Đêm cô đơn gắn liền với bộ 3 ca sĩ Lam Trường - Đan Trường - Cẩm Ly.

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy chia sẻ với VietNamNet: "Đàm Vĩnh Hưng hát Người về cuối phố đúng là phiên bản nam tôi tìm kiếm 30 năm nay mà không ngờ lại là người trước mặt, quá thân thiết mà không nhờ hát. Giọng hát nội lực mà cảm xúc vậy thì chỉ Đàm Vĩnh Hưng mới có được".

Untitled 4.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy và Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: NVCC

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, chương trình có sự góp mặt của Hồ Văn Cường. Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cho biết đây là thử thách cho cả Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Văn Cường khi hai ca sĩ còn khá mới lạ với nhạc của anh.

Chia sẻ về lý do mời giọng ca 20 tuổi, nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cho biết: "Sau show nhạc của tôi năm 2023 với Lam Trường - Đan Trường - Cẩm Ly, tôi quyết định tìm những gương mặt mới tham gia 50 năm vẫn nợ cuộc đời. Tôi lên mạng tìm nghe ai hát những bài của mình thì phát hiện Hồ Văn Cường hát khoảng 4-5 bài và được khán giả đón nhận khá nhiều như Người thầy, Thương nhớ người dưng, Còn mãi lời ru, Ngoại đứng dáng lưng cong. Chất giọng của Cường khác hẳn so với dấu ấn Cẩm Ly nên tôi quyết định mời Hồ Văn Cường''.

Untitled 3.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy (giữa) và Hồ Văn Cường (ngoài cùng bên trái). Ca sĩ Lâm Hùng (ngoài cùng bên phải) cũng tham gia show. Ảnh: NVCC

Lifeshow Người thầy sẽ diễn ra tại Đà Lạt ngày 8/6/2024. 

Hồ Văn Cường thể hiện ca khúc 'Người thầy' của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy:

Phước Sáng

Ảnh: NVCC