Nguyễn Bảo Khánh hiện đang là một trong những cái tên hot nhất trên cộng đồng mạng bởi khả năng âm nhạc đặc biệt. 

Tâm điểm chú ý của cư dân mạng hiện tại chính là cậu bạn Nguyễn Bảo Khánh, hay còn được biết đến với biệt danh "thánh" đánh đàn. Cậu bạn này gây chú ý khi thể hiện khả năng chơi nhạc cực chất, không khác gì một DJ thứ thiệt, chỉ với một cây đàn organ. Bên cạnh đó, Khánh cũng thể hiện khả năng chơi đàn tranh trên organ hay bịt mắt chơi đàn khiến cư dân mạng thực sự ngưỡng mộ.

Nguyễn Bảo Khánh trở thành một hiện tượng mạng nhờ bản mashup (ghép các bài hát không liên quan với nhau thành một clip) hàng trăm ca khúc nổi tiếng trong làng nhạc Việt. Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, cậu đã khiến nhiều người "chào thua" khi thể hiện khả năng đánh đàn điệu nghệ và trí nhớ siêu đẳng khi thuộc lòng giai điệu của tất cả những ca khúc này.

Từ đây, trang cá nhân của Bảo Khánh thu hút hàng nghìn lượt theo dõi. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và đặt kỳ vọng vào tương lai của Khánh. Bạn Mai Ngọc Nhi bình luận: "Giỏi quá em ơi! Em đích thực là một tài năng hiếm có khó tìm". Tài khoản facebook Yến Trang cho hay: “Em giỏi quá! Xem clip của em tự dưng nhớ đến thần đồng âm nhạc Leo Bailey-Yang - cậu bé cũng bịt mắt và đánh đàn, gây sốt cuộc thi Britain’s Got Talent. Chúc em thành công hơn nữa với đam mê nghệ thuật của mình".

{keywords}
Nguyễn Bảo Khánh bên cây đàn

Theo tìm hiểu, cậu bạn này có tên là Nguyễn Bảo Khánh, sinh năm 1999, tại Sóc Trăng. Hiện tại, cậu bạn này đang học tại lớp năng khiếu về âm nhạc và mỹ thuật và nuôi ước mơ trở thành một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp. 

{keywords}
Clip thu hút nhiều lượt like và chia sẻ của Bảo Khánh trên mạng xã hội

Chia sẻ về khả năng của mình, Bảo Khánh cho biết: "Tôi chơi đàn khoảng gần 10 năm rồi. Gia đình tôi có truyền thống về âm nhạc, ba là nhạc công chơi guitar, còn anh trai là nhạc sĩ chuyên làm nhạc về Phật giáo. 

Năm 12 tuổi tôi bắt đầu nhận show đi đàn tiệc cưới cùng với anh trai. Trải qua nhiều năm thì nguồn nhạc trong đầu nhớ được khá nhiều. Sau đó tôi tập trung nghiên cứu về chơi thể loại Vinahouse trên đàn Organ và tự làm sampler. Đó là những dữ liệu để tạo ra chất riêng với những nhạc công khác".

Dương Di
Clip: Hoàng Tuyết - Nguyễn Luyên