Đêm qua, là lần đầu Thomas Tuchel được gặp gỡ trực tiếp ông chủ Chelsea, Abramovich trên sân, kể từ khi được chọn thay Lampard hồi cuối tháng 1.

{keywords}
Thomas Tuchel nhận thông điệp lạnh lùng từ ông chủ Abramovich lúc mới đến Chelsea

‘Phần thưởng’ là lời khen, cái bắt tay cùng nụ cười rạng rỡ từ tỷ phú người Nga, cũng như đảm bảo một hợp đồng dài hạn cho cựu thuyền trưởng PSG.

Thomas Tuchel nói trong niềm vui cùng Chelsea đánh bại Man City 1-0 để xưng vương châu Âu: “Tôi đã nói chuyện với ông chủ Chelsea ngay trên sân. Tôi nghĩ mình có một hợp đồng mới. Ông ấy vừa nói về nó. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho cuộc gặp gỡ lần đầu tiên.

Chúng tôi sẽ nói chuyện vào ngày mai và tôi rất mong đợi điều này. Tôi có thể đảm bảo với ông ấy, tôi luôn thừa khao khát và muốn có danh hiệu tiếp theo”.

Tuy nhiên, trước khi được ông chủ Abramovich xuống tận sân bắt tay chúc mừng như tất cả đều thấy thì Thomas Tuchel đã nhận thông điệp lạnh lùng từ tỷ phú người Nga, lúc mới chân ướt chân ráo đến Stamford Bridge.

{keywords}
Chỉ 4 tháng sau, ông chủ xuống tận sân bắt tay, khen ngợi và 'thưởng' cho hợp đồng mới

Theo tờ Bild, khi ấy ông chủ Abramovich đã nói với Tuchel: “Ở Chelsea, chỉ có một thứ quan trọng nhất. Anh được thuê đến để giành các danh hiệu.

Các nhà cầm quân trước đã mang về những chiếc cúp cho phòng truyền thống ở Stamford Bridge. Không cần biết anh làm thế nào, nhưng hãy mang nó về đây”.

Thomas Tuchel hiểu quá rõ, chỉ có danh hiệu mới có thể giúp ông khẳng định và ‘trụ’ ở Chelsea. Đó là lý do vì sao, nhà cầm quân này chia sẻ, lúc đầu cảm thấy hơi 'lăn tăn' về việc CLB chỉ ký hợp đồng 18 tháng, nhưng sau đó xác định, ngắn hay dài không quan trọng, mà quan trọng nhất là có giành… cúp hay không.

Bởi lẽ, nếu không chiến thắng danh hiệu thì dù có hợp đồng dài hạn thì tôi cũng có thể bị sa thải sớm…”.

Kết quả, chỉ trong vòng 4 tháng, Thomas Tuchel làm thay đổi ngoạn mục Chelsea mà nổi bật nhất là danh hiệu Champions League danh giá, khiến Pep Guardiola cùng Man City phải nuốt hận vào trong…

L.H

Chelsea giành Cúp C1: Sai lầm của Pep và chiến công Thomas Tuchel

Chelsea giành Cúp C1: Sai lầm của Pep và chiến công Thomas Tuchel

Chelsea đã đánh bại Man City để lần thứ hai trong lịch sử giành Champions League, với hình ảnh cỗ máy chiến thắng mang đậm dấu ấn Thomas Tuchel.

HLV Tuchel tiết lộ lời hứa tuyệt vời của tỷ phú Abramovich

HLV Tuchel tiết lộ lời hứa tuyệt vời của tỷ phú Abramovich

Roman Abramovich trực tiếp xuống sân chúc mừng các cầu thủ Chelsea và đảm bảo với HLV Thomas Tuchel về một bản hợp đồng dài hạn.