Dù đàn em Neymar có nhã ý muốn nhường lại chiếc áo số 10 cho Messi nhưng tiền đạo người Argentina từ chối cơ hội này.

Theo Get French Football News, Lionel Messi quyết định chọn số 30, cũng chính là số áo anh từng mặc khi mới khởi đầu sự nghiệp cầu thủ hồi 2004.

{keywords}
Messi sẽ mặc áo số 30 ở PSG

Messi vẫn mặc số 30 khi đăng quang Champions League năm 2006, dù không ra sân trong trận chung kết Barca với Arsenal.

Mãi đến năm 2008, khi huyền thoại Ronaldinho rời Barca, HLV Guardiola đã yêu cầu Messi nhận lấy áo số 10, qua đó trở thành nhân vật trung tâm tại Nou Camp.

Hiện áo số 30 ở PSG thuộc sở hữu của thủ môn dự bị Alexandre Letellier - người chưa từng bắt chính cho đội bóng thủ đô Paris trận nào.

Letellie dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị và đội trẻ. Anh đang là người gác đền số 4 ở sân Công viên các Hoàng tử, sau Keylor Navas, Sergio Rico và Gianluigi Donnarumma.

Về phần Messi, trong ngày 10/8 (giờ Pháp), anh đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và sẽ đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG, kèm theo điều khoản ký tiếp thêm 12 tháng.

Ngôi sao người Argentina sẽ nhận mức lương 30 triệu bảng/năm sau thuế và bỏ túi 25 triệu bảng phí lót tay chuyển nhượng.

* An Nhi

Khi nào Messi đá trận ra mắt PSG?

Khi nào Messi đá trận ra mắt PSG?

Lionel Messi vừa ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG ngay sau khi mùa giải Ligue 1 vừa đá được một vòng. Dù vậy, fan hâm mộ phải chờ tới giữa thàng 9 mới được chứng kiến M10 xung trận.

MU lợi thế ký Haaland, Grealish nói cứng Man City

MU lợi thế ký Haaland, Grealish nói cứng Man City

MU lợi thế ký Haaland, Jack Grealish tự tin ‘nâng trình’ ở Man City, Bayern Munich xem chiêu mộ lại lão tướng Ribery là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay. 11/8.