Con tàu Thảo Vân gặp nạn tối 4/6 trên sông Hàn đã từng chìm một lần cách đây 2 năm, rất may thời điểm đó trên tàu không có hành khách nào.

{keywords}

Các lực lượng chức năng đang quần thảo trên sông Hàn để tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm tàu tối qua. (Ảnh: VietNamNet)

Liên quan đến vụ lật tàu du lịch ở Đà Nẵng khiến ít nhất 46 hành khách gặp nạn, sáng nay, ông Lê Văn Trung -  Giám đốc Sở GTVT thành phố Đà Nẵng tiết lộ một thông tin chấn động.

Theo đó, tàu du lịch Thảo Vân mang số hiệu ĐNa - 0016 bị chìm tối 4/6 đã từng bị chìm cách đây 2 năm. Tuy nhiên, theo ông Trung, khi bị chìm 2 năm trước trên tàu Thảo Vân không có hành khách nào.

Cũng theo ông Trung, hiện tàu Thảo Vân đã thay chủ mới, hoạt động không phép và có dấu hiệu chở vượt số khách quy định nên mới để xảy ra sự việc tiếp tục bị chìm đêm 4/6.

Tính đến trưa nay (5/6), thông tin có 56 người trên tàu, gồm 1 người quốc tịch Malaysia. Hiện còn 16 người đang được cứu chữa tại các bệnh viện. 3 nạn nhân mất tích đang được tìm kiếm.

Lực lượng chức năng đã huy động gần 1.000 người cùng hàng trăm tàu tìm kiếm suốt đêm 4/6 và ngày hôm nay.

Hiện lực lượng chức năng đang tính đến phương án dùng lưới giăng ở phía cửa sông Hàn để tìm số nạn nhân mất tích. 

Trong khi đó, theo Tuổi trẻ, nhóm thợ lặn Hội vặn lặn phường Nại Hiên Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng), những người trực tiếp tham gia cứu người trên sông Hàn cho rằng, con tàu xấu số đã va vào trụ đỡ trục quay cầu sông Hàn.

Ông Nguyễn Tư, trưởng Hội vặn lặn phường Nại Hiên Đông cho biết: “Với thời tiết thế này, tôi dự đoán tàu có khả năng va quẹt vào bêtông trụ đỡ trục quay cầu sông Hàn bởi nếu lật úp nhanh đến nỗi không kịp mang áo phao thì khả năng là như vậy. 

Khi chúng tôi phát hiện một phần tàu chìm đã có hơn 30 áo phao, chứng tỏ nhiều người không mang hoặc không kịp mang. Có lẽ tàu chìm nhanh quá. Dòng sông đang triều lên nên hiện trạng nước sông chảy tương đối mạnh, chỉ có thể lặn tìm người chứ không thể dùng lưới kéo”.

(Theo VTC News, Tuổi trẻ)