Tại sao các chính trị gia, những nhân vật hoàng gia và sao hạng A không thể cưỡng lại được các món trang phục chống đạn được thửa riêng. Hãy gặp cha đẻ, nhà thiết kế thời trang áo chống đạn.

Caballero (phải - ngoài cùng) và những chiếc áo chống đạn nhìn không khác áo quần bình thường chút nào

Đó là người có thể thu tới 12.000 USD cho một chiếc áo sơ mi và danh sách khách hàng của nhân vật này toàn các sao hạng A và chính trị gia nổi tiếng. Tuy nhiên, rất ít người trong ngành thời trang thế giới biết rõ cái tên Miguel Caballero.

Nhà thiết kế người Colombia này đang gặt hái những thành công to lớn ở Mỹ với những món trang phục tinh tế, có khả năng chống đạn hoàn toàn. Mọi món quần áo đều được chế tạo theo đặt hàng riêng và có khả năng chống lại các cuộc tấn công hỏa lực ở nhiều cấp độ khác nhau.

Tuy nhiên, không giống những món trang phục chống đạn thông thường, thiết kế của nhà tạo mẫu Caballero, gồm comple, áo khoác da và thậm chí là áo phông, đều nhẹ và thoải mái, nhìn không khác gì các món đồ không chống đạn.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo New Yorker, Caballero cho biết, ban đầu ông bán trang phục chống đạn cho những người sợ các tay súng của băng nhóm buôn thuốc phiện ở Bogota song kể từ khi mở hàng ở Miami, Mỹ, ông đã làm rất nhiều áo quần cho các chính trị gia và ngôi sao nổi tiếng.

Trong danh sách khách hàng hiện nay của Caballero có cả Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, Sean Combs, Quốc vương Jordan Abdullah II và hoàng tử Asturia. Caballero cũng làm kimono chống đạn cho ngôi sao Steven Seagal, áo tunic cho băng Wu-Tang và thậm chí có tin còn cung cấp áo chống đạn để Tổng thống Mỹ Obama mặc trong lễ nhậm chức.

Caballero nói, vật liệu chống đạn siêu mỏng của ông - vốn được mô tả là "công thức Coca Cola" chính là bí quyết thành công. Mỗi chiếc áo đều có các miếng vải dựa trên nylon polyeste có thể tháo gỡ, những miếng này phải được bỏ ra ngoài khi giặt.

Caballero tự tin về chất liệu chống đạn của mình tới mức dùng súng bắn hầu hết các nhân viên lẫn vợ chưa cưới khi mặc áo chống đạn. Ông này giải thích, hành động đó khuyến khích sự tận tụy của đội ngũ nhân viên cũng như chú ý sát sao tới kiểm tra chất lượng". Tuy nhiên, một khi người mặc áo bị bắn thì chiếc áo đó phải bỏ đi và phải được thay bằng cái mới.

Hiện nhãn hiệu Caballero gồm 4 chủ đề quần áo khác nhau, gồm cả Bộ sưu tập đen cao cấp với áo sơ mi, comple và áo khoác da hoặc len, bộ sưu tập vàng gồm quần áo mặc thông thường. Ngoài ra, có dòng Cổ điển đành cho binh sĩ quân đội và cảnh sát, bộ sưu tập bạc cho các nhân viên an ninh.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)