- Ngôi sao điện ảnh Hong Kong Châu Nhuận Phát mới đây chia sẻ dự định dùng toàn bộ tài sản hơn 714 triệu USD để làm từ thiện khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lâm Thanh Hà nhận 256 triệu USD khi ly hôn tỷ phú Hong Kong

Sao Hong Kong hết thời sang Việt Nam kiếm sống

Trong một bài phỏng vấn với tờ Jayne Stars, diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hong Kong Châu Nhuận Phát chia sẻ kế hoạch, vợ chồng ông sẽ giành số tiền 5,6 tỷ HKD (hơn 714 triệu USD) để làm từ thiện.

{keywords}
Châu Nhuận Phát là người nổi tiếng giản dị.

Chia sẻ lý do, tài tử điện ảnh cho hay: "Ước mơ của tôi là được làm một người hạnh phúc và sống một cuộc sống đơn giản. Điều khó khăn nhất trên cuộc đời này không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm sao để bạn có thể giữ được một tâm hồn đẹp và đơn giản. Tôi mong mình có một cuộc sống hạnh phúc, không lo nghĩ nhiều về tiền bạc suốt cuộc đời còn lại", Châu Nhuận Phát nói.

Là một ngôi sao lớn nhưng Châu Nhuận Phát không tiêu hoang bao giờ, ông và vợ luôn dùng đồ bình dân, đi phương tiện công cộng. Mỗi tháng, ông chỉ chi tiêu khoảng 100 USD.

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955. Ông là diễn viên xuất thân cơ hàn đi lên. Từ nhỏ, tài tử đã phải lao động vất vả, làm đủ mọi công việc để kiếm tiền giúp gia đình. Năm 17 tuổi, ông phải bỏ học nhưng niềm đam mê trở thành diễn viên luôn canh cánh trong lòng.

{keywords}
Nam diễn viên điện ảnh Hong Kong cũng nổi tiếng là người thân thiện khi giao lưu với người hâm mộ.

Cuộc đời Châu Nhuận Phát chính thức sang trang sau khi ông đọc được thông báo tuyển diễn viên của hãng phim TVB năm 1973. Nhờ ngoại hình điển trai và chiều cao lý tưởng, Châu Nhuận Phát nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong con đường nghệ thuật.

Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của ông có Tiếu ngạo giang hồ, Dương gia tướng, Nữ nhân tâm, Đắng đãi lê minh, Long hổ phong vân, Ngọa hổ tàng long…  Ông và vợ là Trần Hội Liên kết hôn đã được 30 năm nhưng không có con. Vợ ông từng mất đứa con đầu lòng và rơi vào trạng thái trầm cảm suốt 7 năm. Đây là lý do khiến ông không muốn vợ mang bầu lần nữa.

Trước đó vài năm, vợ ông đã thành lập quỹ từ thiện mang tên hai người. Thời gian qua, quỹ từ thiện tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Băng Tâm

Hoa hậu Hong Kong hớ hênh trong đêm đăng quang

Hoa hậu Hong Kong hớ hênh trong đêm đăng quang

Vì mặc chiếc váy quá ngắn, tân Hoa hậu Hong Kong có những lúc vô tình bị hở nội y trước ống kính máy quay.