Tại chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà) đại diện các tổ dân phố có mặt từ sớm để mua lương thực, thực phẩm cho người dân.

Phía trước cổng chợ bố trí lực lượng hướng dẫn người dân thực hiện 5K, kiểm soát phiếu vào chợ. Bên trong các quầy hàng được ngăn cách bằng bạt nilon để hạn chế tiếp xúc giữa người mua và tiểu thương.

{keywords}
 
{keywords}
Đại diện ban điều hành tổ dân phố đi chợ An Hải Bắc theo khung giờ
{keywords}
 
{keywords}
Bên trong các quầy hàng được ngăn cách bằng bạt nilon để hạn chế tiếp xúc giữa người mua và tiểu thương

Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) cho biết, chợ có 136 gian hàng, trong sáng nay chỉ bố trí 36 gian hàng phục vụ bà con, chủ yếu mặt hàng thiết yếu như cá, thịt, rau củ quả, gia vị…

“Chúng tôi chia 4 khung giờ cho bà con đi chợ, từ 7h-8h, 8h-9h, 9h-10h và 10h-11h, sau 11h là không bán nữa.

Mỗi khung giờ chia ra 9 tổ dân phố và mỗi tổ dân phố có 5 người đi chợ, trong đó 3 người vào chợ mua, còn 2 người ngồi chờ ở ngoài để vận chuyển hàng về, đảm bảo giãn cách trong chợ”, ông Hùng nói.

Tại chợ Hoà An (quận Cẩm Lệ) đại diện ban điều hành các tổ dân phố đến mua hàng cho người dân được yêu cầu đứng cách quầy hàng hơn 2m, mua theo thứ tự. Toàn bộ tiểu thương mặc áo quần bảo hộ trong suốt quá trình bán hàng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tại chợ Hòa An toàn bộ tiểu thương mặc áo quần bảo hộ trong suốt quá trình bán hàng
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chợ mở bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân
{keywords}
 
{keywords}
Kiểm tra tại chợ Hòa An, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đánh giá cao mô hình hoạt động của chợ khi trang bị áo quần bảo hộ cho tiểu thương, tổ chức giãn cách cho người dân trong quá trình mua hàng

Ông Nguyễn Đức Hiệp, Tổ trưởng tổ 75 (phường Hòa An) chia sẻ: “Khu dân cư tôi có hơn 125 hộ dân. Những ngày trước tôi và ban điều hành tổ dân phố phải đi 5 siêu thị mới mua đủ đơn hàng.

Nay quận mở chợ lại toàn bộ mặt hàng đầy đủ và tươi ngon, tổ dân phố cũng đỡ phải di chuyển quá nhiều để mua thực phẩm cho người dân”.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Việc mua thực phẩm cho người dân sẽ được ban điều hành các tổ dân phố phụ trách
{keywords}
Ông Nguyễn Đức Hiệp, Tổ trưởng tổ 75 (phường Hòa An) cho biết, việc mở lại chợ truyền thống giúp người dân tiếp cận được thực phẩm tươi  

Phó Chủ tịch quận Cẩm Lệ Võ Thiên Sinh cho biết, sáng nay quận mở lại chợ Cẩm Lệ và Hòa An. Toàn bộ ban quản lý chợ, tiểu thương, người lao động làm việc tại chợ đã tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Sau ngày đầu triển khai quận sẽ đánh giá tình hình để mở rộng thêm mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, trên nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng chống dịch”, ông Sinh thông tin.

Hồ Giáp

Đà Nẵng cho mở lại chợ truyền thống

Đà Nẵng cho mở lại chợ truyền thống

Đà Nẵng thí điểm mở lại chợ truyền thống, tổ Covid-19 cộng đồng tại các khu dân cư sẽ đi mua hàng giúp dân.