Mồ hôi ướt đẫm. Chân tập tễnh với nỗi đau thể hiện rõ trên khuôn mặt, Tiger Woods cuối cùng cũng hoàn thành vòng đầu tiên của PGA Championship, giải đấu lớn thứ hai của mùa giải, khai mạc hôm thứ Năm trên sân Southern Hills ở Tulsa, Oklahoma (theo giờ Mỹ).

Nhà vô địch của 15 major đã trở lại sàn đấu sau The Masters đầy đau đớn, giải đấu đầu tiên anh tham dự sau 508 ngày hồi phục rất đau đớn vì gãy chân phải từ vụ tai nạn giao thông.

Tiger Woods khởi đầu không tốt

"Bây giờ tôi mạnh mẽ hơn", anh tuyên bố trước khi bắt đầu PGA. Nhưng độ khó của giải đấu khiến Siêu Hổ khởi đầu không như ý muốn.

Năm tiếng đồng hồ đi bộ, với nhiệt độ cao nhất là 34 độ C, đã biến vòng 1 trở thành một thử thách thể chất đối khắc nghiệt với Tiger, người ở các hố cuối cùng đã bị cơn đau hành hạ khi thực hiện cú swing.

Woods bắt đầu với hai bogey liên tiếp. Sau 9 hố đầu tiên, anh đánh 5 bogey và có birdie ở hố 5. Thành tích 9 hố sau khá hơn đôi chút, với 2 birdie và 2 bogey.

Sau 74 gậy, với điểm +4, Woods xếp trong nhóm T99, một khởi đầu khiến anh có nguy cơ không vượt qua cắt loại.

Ngược lại với Tiger Woods, Rory McIlroy có khởi đầu tích cực tại Southern Hills.

Trong 9 hố đầu, McIlroy đánh 3 birdie cùng 2 bogey. Bước vào 9 hố sau, golfer 33 tuổi có chuỗi 4 birdie liên tiếp (hố 12-15) để dẫn đầu giải với điểm -5.

McIlroy có thành tích tốt nhất vòng 1 PGA Championship

McIlroy đang hướng đến chức vô địch thứ ba ở PGA Championship (sau hai lần thắng 2012 và 2014), cũng là major thứ 5 trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp.

Đứng ngay sau McIlroy là Tom Hoge và Will Zalatoris - những người đánh 66 gậy ở vòng đầu tiên (-4).

Những gương mặt được kỳ vọng cạnh tranh danh hiệu PGA Championship đều khởi đầu không tốt. Số 1 thế giới, cũng là nhà vô địch The Masters, Scottie Scheffler đánh 71 gậy (+1); Collin Morikawa, Hideki Matsuyama và Jordan Spieth cùng 72 gậy (+2); trong khi Jon Rahm thực hiện 73 gậy (+3).

Bảng xếp hạng sau vòng 1 PGA Championship

TT