Khi Tiger Woods tiến lên fairway ở hố thứ 18 trên sân Royal Troon (Par71), khán giả Scotland vỗ tay nồng nhiệt chào đón huyền thoại.

Đó không phải khoảnh khắc trong trận chung kết tranh ngôi vô địch The Open Championship 2024 vào chiều Chủ nhật (giờ địa phương), mà đơn giản chỉ là sự tôn vinh dành cho Tiger Woods.

Tiger Woods The Open 2024 ho cat.jpg
Woods tiếp tục gặp khó khăn trong ngày thứ 2, không vượt qua cắt loại

Liệu đây có phải The Open cuối cùng mà Woods tham dự? Hồi giữa tuần, khi chuẩn bị cho giải major cuối cùng trong năm cũng là sự kiện golf lâu đời nhất lịch sử, "Siêu Hổ" bác bỏ anh nghỉ hưu.

Tuy vậy, với cơ thể đầy vết phẫu thuật của Woods, nhất là sau lần tai nạn xe hơi hồi tháng 2/2021, không thể nói trước điều gì.

Woods cho biết anh lựa chọn giải đấu để tham dự, tất nhiên ưu tiên cho major và các sự kiện quan trọng nhất thuộc PGA Tour.

Thế nhưng, không chắc chắn điều gì diễn ra sau 1 năm nữa, nên người hâm mộ Scotland bùng nổ tình cảm dành cho nhà vô địch của 15 major.

Những người yêu golf nói chung, người hâm mộ của Woods nói riêng, hiểu rằng họ chuẩn bị chứng kiến anh đánh hố cuối cùng tại The Open 2024.


Khán giả trên sân Royal Troon vỗ tay tôn vinh Tiger Woods ở hố 18

Sau khi ghi điểm +8 trong ngày đầu tiên, với gió to và mưa, Woods lạc quan bước vào ngày tranh tài thứ hai.

Woods - người vẫn đi tìm danh hiệu PGA Tour thứ 83 trong sự nghiệp - giữ điểm par ở hố đầu, nhưng mắc lỗi với double bogey tại hố 5. Đến hố 6, "Siêu Hổ" có điểm birdie đầu tiên trong ngày.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, Woods có nhiều cơ hội để ghi birdie, nhưng anh luôn thiếu một chút gì đó. Có thời điểm bóng dừng ngay trên mép hố.

Huyền thoại người Mỹ kết thúc ngày thứ 2 với điểm +6. Như vậy, sau 36 hố, Woods có tổng điểm +14 và không thể vượt cắt loại - với 70 tay golf có thành tích tốt nhất vào thi đấu 2 ngày cuối tuần.

Wyndham Clark, nhà vô địch U.S. Open 2023 cũng sớm chia tay The Open 2024, khi ghi điểm +16 sau 2 ngày tranh tài.

Tiger Woods ket qua vong 2 The Open 2024.png
Kết quả của Woods ở vòng 2
Tiger Woods làm nổ tung The Open 2024

Tiger Woods làm nổ tung The Open 2024

Huyền thoại Tiger Woods dù không đạt được phong độ tốt, nhưng làm nổ tung sân khấu The Open Championship 2024 khi ghi điểm từ hơn 10 mét.