Tiktoker Tun Phạm vừa cho lên sóng tập đầu tiên trong series podcast Đắp chăn nằm nghe Tun kể. Đây là dự án được anh ấp ủ đã lâu, với mục đích thể hiện nhiều hơn khả năng làm host - dẫn chương trình của mình. Với mục đích giải trí sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi, đây là nơi để Tun trải lòng, tâm sự và đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích đến mọi người. 

Đắp chăn nằm nghe Tun kể phát sóng vào 22h mỗi thứ 7, format chung mỗi tập gồm 3 phần: phần trò chuyện tâm sự, chia sẻ về một chủ đề; hướng dẫn về một hoạt động có lợi cho giấc ngủ; và… đi ngủ cùng Tun Phạm. Thông qua series này anh muốn góp phần chữa lành cho những người đang cảm thấy bất hạnh, đang trải qua sự tự ti về bản thân, vì chính anh là người từng trải qua những điều tương tự.

{keywords}
Tiktoker Tun Phạm 

Với chủ đề “Cách vượt qua 3 nỗi sợ lớn nhất”, tập 1 của podcast đã đề cập đến sự sợ hãi, áp lực đến từ bản thân - gia đình - xã hội và cách để vượt qua chúng. Tun Phạm lấy những câu chuyện của bản thân làm ví dụ và cũng để khán giả có thể hiểu hơn về anh. 

Nỗi sợ đầu tiên đối với Tun Phạm liên quan đến bản thân. Luôn thể hiện sự tự tin, mang nguồn năng lượng tích cực, nhiều người tưởng anh xuất thân khá giả nhưng ngược lại, Tun Phạm được sinh ra trong một gia đình khó khăn, tuổi thơ trải qua sự tự ti trong học tập, điều kiện kinh tế và kể cả ngoại hình. Anh mang trong mình những mặc cảm cho đến khi thức tỉnh nhờ những lần đi chùa, thay đổi bản thân và phấn đấu nhiều hơn.

Sau khi dậy thì và sở hữu ngoại hình ưa nhìn, Tun Phạm nhận được nhiều cơ hội tốt và thẳng thắn bài trừ quan điểm "Ngoại hình không quan trọng". “Mình biết được khoảng cách và cơ hội chúng ta nhận được khi đẹp hơn rõ như thế nào. Có những chương trình mình được chọn không phải vì giỏi hơn người kia mà vì có ngoại hình tốt hơn người kia” - Tun Phạm thừa nhận. Anh chỉ ra một số mẹo giúp cải thiện ngoại hình để nhận được nhiều cơ hội hơn trong mọi công việc.

{keywords}
Từng bị chê bai vì quá béo, Tun Phạm đã nỗ lực thay đổi ngoại hình.

Mặc dù bố mẹ yêu thương nhưng hoàn cảnh gia đình quá vất vả nên áp lực về tài chính lấn át đi sự hạnh phúc và ám ảnh Tun Phạm nhiều năm tháng. Nói về gia đình, anh bật khóc khi nhắc đến câu nói khiến mình ám ảnh cả tuổi thơ: “Không hiểu sao cứ sinh nhật con là mẹ hết tiền”. Dù biết đó chỉ là câu nói vô ý của mẹ nhưng Tun Phạm vẫn buồn và nhớ mãi.

Nhận thức được điều kiện gia đình, thương bố mẹ, Tun Phạm không bao giờ đòi hỏi trong anh hình thành nỗi sợ vô hình và sự tự ti về bản thân, khiến anh rụt rè, luôn cúi đầu khi đi đến những nơi sang trọng. Anh từng thấy tuyệt vọng không biết dựa vào đâu để tự tin hơn. Tuy nhiên, đây lại là nguồn động lực mạnh mẽ để anh vượt lên tất cả khó khăn và đạt được thành công hiện tại.

“Một trong những lý do thất bại nhất của con người đó chính là nghe theo lời khuyên của gia đình và bạn bè” - Tun Phạm tâm đắc câu nói này với hoàn cảnh của mình. Anh kể được sống trong một gia đình yêu thương quá mức nên bố mẹ luôn muốn con sống trong một vòng an toàn, luôn đắn đo trước những rủi ro về các dự án mà Tun đề ra, vô tình tạo ra những áp lực làm anh nhụt chí.

Khi tiệm bánh Huế - dự án kinh doanh đầu tiên của Tun Phạm ra đời, đạt những thành công nhất định, được mọi người đón nhận và ủng hộ, anh mới chia sẻ đã không tiết lộ với bất cứ người nào, kể cả gia đình. 

Tun Phạm chia sẻ, không chỉ những đứa trẻ có gia cảnh khó khăn mới áp lực, mà sinh ra và lớn lên trong các gia đình có điều kiện cũng có nỗi sợ hãi riêng. Với người nghèo, họ có động lực để cố gắng thoát ra khỏi hố sâu của cuộc đời, nhưng đứa trẻ sinh ra ở vạch đích cũng chịu sự áp lực nặng nề về trách nhiệm với truyền thống của gia đình. Đôi khi, Tun Phạm cảm thấy những bạn bè có điều kiện áp lực hơn anh rất nhiều.

Nỗi sợ cuối cùng với Tun là những lời phán xét. Anh trải lòng việc từng bị hàng xóm đánh giá "chẳng ra gì" và bị so sánh với chị gái khiến anh tự ti hơn. Đó cũng là lý do Tun luôn duy trì thói quen chăm chút kỹ lưỡng ngoại hình, kiến thức vì không muốn trở lại quá khứ đầy mặc cảm và sợ hãi.

Trải qua việc bị chê bai, anh hiểu được cảm giác bị so sánh của những đứa trẻ bị phán xét đến mức tổn thương mà không thể phản kháng. Anh cũng nhắn nhủ đến các bạn trẻ và các bậc cha mẹ không nên quá khắt khe, nặng nề làm tổn thương cho con trẻ.

{keywords}
Tun Phạm từng tự ti vì bị chê bai ngoại hình và học lực từ nhỏ.

Sau những chia sẻ, Tun Phạm tin rằng đã chiến thắng được nỗi sợ của bản thân và mọi người cũng sẽ làm được. Đắp chăn nằm nghe Tun kể ra đời để tạo nguồn động lực cho những ai cảm thấy buồn phiền, tự ti về bản thân mình, không dám đối diện với nỗi sợ hãi, và khẳng định hạnh phúc sẽ đến với mọi người nếu biết cách sống tích cực và yêu thương chính mình.

Về câu nói “Đừng nên khắt khe với bản thân mình quá”, anh mong các bạn trẻ nên rèn luyện bản thân theo một chuẩn mực nhất định và nghiêm khắc với chính mình. Anh tin tưởng việc yêu bản thân sẽ giúp tự tin vì sự thấu hiểu sâu sắc khả năng , giúp mỗi người phát huy tối đa năng lực.

Tun Phạm tâm đắc câu nói: “Cách tốt để vượt qua nỗi sợ hãi đó chính là lao đầu vào làm những việc mình sợ hãi”. Anh từng nhút nhát không dám làm MC và né tránh bằng nhiều lý do nên mất nhiều cơ hội. Nhưng sau khi chinh phục được, anh thấy những áp lực là do mình tưởng tượng ra. Nếu có niềm tin làm điều mình thích, thất bại càng nhiều thành công sẽ càng lớn. 

Tun Phạm là một vlogger, TikToker đình đám tại Việt Nam được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và nổi lên như một hiện tượng mạng, với hơn 2,8 triệu người theo dõi và hơn 70 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Với tính cách hài hước, lối nói chuyện thú vị, các video của Tun Phạm trên TikTok thu hút hàng triệu lượt xem mỗi ngày. Trong thời gian gần đây, nam TikToker còn cho thấy khả năng của mình khi thử sức với vai trò là người dẫn chương trình của một số sự kiện lớn.

Hoàng Huy - Kim Ngân

Tun Phạm lộ rõ sự 'đanh đá' khi hóa thân thành cô giáo khó tính

Tun Phạm lộ rõ sự 'đanh đá' khi hóa thân thành cô giáo khó tính

Dù đã ra trường nhưng chỉ cần nghe những lời chàng Vlogger Hà thành này nói thôi, ai cũng phải gật gù thừa nhận mình từng như thế.