Trong clip ngắn đăng ngày 25/11, Tim Cook cho biết ông đánh giá rất cao các đối tác Trung Quốc. “Chúng tôi không thể làm những gì đang làm nếu thiếu họ”, ông trả lời câu hỏi từ một tờ báo địa phương.

CEO Apple xuất hiện tại Hội chợ Chuỗi cung ứng quốc tế Trung Quốc, khai mạc ngày 26/11. Đây là lần đầu tiên ông tham gia triển lãm.

Chuyến công tác Trung Quốc mới nhất của ông đánh dấu tầm quan trọng của thị trường này đối với Apple, ngay cả khi công ty đang tìm cách đa dạng chuỗi cung ứng sản xuất ra khỏi đại lục để đối phó với các rủi ro địa chính trị.

tim cook bloomberg
CEO Apple Tim Cook đến Trung Quốc ít nhất 3 lần trong năm nay. Ảnh: Bloomberg

Cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa làm ảnh hưởng đến doanh số iPhone tại đây. Dù các đối thủ nội như Xiaomi, Huawei đều đã công bố phần mềm AI trên thiết bị, Apple vẫn đang chờ phê duyệt từ các nhà chức trách.

Huawei dự kiến ra mắt flagship Mate 70 vào ngày 26/11. Cửa hàng trực tuyến chính thức của hãng cho thấy hơn 3 triệu người đăng ký đặt trước mẫu smartphone mới, tính đến hôm nay. Tuy nhiên, khách hàng không cần đặt cọc.

Bất chấp sự phổ biến của iPhone 16 trên toàn cầu, doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm mạnh hai chữ số trong ngày siêu sale 11/11, theo hãng nghiên cứu Counterpoint. Ngược lại, doanh số smartphone Huawei lại tăng 7%.

Báo cáo tài chính mới nhất của Apple chỉ ra doanh thu của hãng trong 12 tháng (kết thúc ngày 28/9) giảm 7,7% tại khu vực bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, Đài Loan.

Giữa những thách thức ngày càng tăng, vào tháng 3, Tim Cook đã đến Thượng Hải, gặp gỡ các nhà phát triển game, nhà sản xuất phim và tỷ phú sáng lập hãng xe điện BYD.

Vào tháng 10, ông đến Bắc Kinh và gặp mặt các quan chức hàng đầu Trung Quốc, trong đó có Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Công nghệ thông tin và Bộ trưởng Bộ Thương mại.

(Theo SCMP)