Trong buổi lễ tốt nghiệp của MIT hôm 9/6, CEO Apple đã có bài phát biểu chia sẻ với các sinh viên. Ông nói Internet đã khuyến khích và trao sức mạnh cho nhiều người, nhưng đồng thời nó cũng có thể là nơi mà các quy tắc lễ nghi cơ bản bị tạm dừng, sự tiêu cực, thiếu thận trọng phát triển mạnh”.

Apple, công ty kiếm tiền chủ yếu từ bán thiết bị như iPhone, chỉ thực hiện những bước đi khiêm tốn trong lĩnh vực mạng xã hội. Năm 2010, hãng giới thiệu dịch vụ Ping gắn với iTunes, nơi bán phim, nhạc và chương trình truyền hình. Ping cho phép mọi người chia sẻ sở thích âm nhạc với người khác nhưng đã đóng cửa từ năm 2012.

Các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook trở thành tâm điểm trong suốt cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 do đăng tải nhiều tin tức chưa có tính xác thực nhưng lại đóng vai trò lớn trong phiếu bầu cử tri. Twitter cũng tăng cường nỗ lực chống lại các phát ngôn xúc phạm, thù địch trên nền tảng.

Ông Cook đùa rằng có thể sinh viên MIT, nổi tiếng vì kỹ năng máy tính của mình, đã hack tài khoản Twitter của Tổng thống Donald Trump. “Tôi có thể nói rằng các sinh viên đứng sau điều này vì phần lớn tweet đăng lúc 3 giờ sáng”, người đứng đầu Apple đùa trong bài phát biểu.

Cook dùng Twitter để quảng bá sản phẩm Apple, nhắc đến các chương trình chính trị xã hội rộng lớn. Tuần trước, ông chỉ trích quyết định của ông Trump vì rút Mỹ ra khỏi Hiệp định chung Paris về chống biến đổi khí hậu. Tuần này, ông lại đăng các hình ảnh về hội nghị nhà phát triển WWDC 2017.