Sau khi đám phán thất bại với một số đối tác, nhiều đồn đoán cho rằng dự án xe tự hành Apple Car sẽ bị khai tử. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới, Giám đốc điều hành của công ty đã hé lộ rằng một số bước phát triển vẫn đang diễn ra.

"Theo quan điểm của tôi, về cơ bản, bản thân xe tự hành là một dạng công nghệ. Nếu nhìn một cách đơn giản, chiếc xe tự hành theo một hướng nào đó chính là một con robot. Rất nhiều thứ robot có thể tự chủ, bởi vậy, hãy xem những gì Apple sẽ làm", CNBC trích dẫn lời CEO Apple - Tim Cook.

Tim Cook gợi ý dự án xe hơi của Apple vẫn còn tồn tại?
Dự án xe ô tô tự hành của Apple vẫn còn tồn tại?

Về dự án xe hơi, vị CEO không khẳng định hoàn toàn khai tử dự án nhưng hầu như cũng không hé lộ bất cứ điều gì. Ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi khảo sát và nghiên cứu nhiều thứ. Thậm chí, nhiều dự án không được hé lộ hay công bố. Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc những dự án đó sẽ bị 'chôn vùi' hoàn toàn trong tương lai."

Mặc dù lời tuyên bố của người đứng đầu Apple không phủ định hoàn toàn tương lai của dự án xe điện, nhưng không có bất cứ điều gì cụ thể hơn được đưa ra. Có vẻ như công ty quan tâm đến việc phát triển công nghệ tự hành hơn là chế tạo một chiếc xe hoàn chỉnh.

 

Tim Cook gợi ý dự án xe hơi của Apple vẫn còn tồn tại?

Đã có một loạt thông tin đăng tải về việc Apple đang thực hiện dự án phát triển xe ô tô của riêng mình vào đầu năm nay. Được biết, "gã khổng lồ" về công nghệ đã gần đạt được thỏa thuận với Hyundai nhưng các cuộc đàm phán sau đó đã thất bại. Nguyên nhân được cho là phía hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc không chỉ đơn thuần muốn trở thành nhà cung cấp cho Apple mà còn muốn trở thành một đối tác thực sự.

Không lâu sau thương vụ hợp tác với Hyundai 'đổ bể', nhiều tin đồn về việc Apple hợp tác với Nissan đã xuất hiện. Tuy nhiên, vấn đề mâu thuẫn đều giống nhau. Apple muốn các nhà sản xuất ô tô truyền thống chế tạo chiếc xe của họ mà không có bất cứ liên quan nào đến vấn đề 'thương hiệu'.

Tim Cook gợi ý dự án xe hơi của Apple vẫn còn tồn tại?
Bản phác thảo cabin xe tự hành của Apple

Ashwani Gupta, giám đốc điều hành của Nissan, trao đổi với tờ Financial Times về cuộc đàm phán: "Chúng tôi có thể bắt đầu một mối quan hệ đối tác nhưng họ cần điều chỉnh dịch vụ của họ phù hợp với sản phẩm của chúng tôi chứ không phải ở chiều ngược lại. Chúng tôi có cách làm hài lòng khách hàng của riêng mình và hiện tại chúng tôi không có ý định thay đổi cách sản xuất xe của mình."

Nhiều người cho rằng Apple vẫn đang duy trì một nhóm nhỏ phát triển dự án xe hơi riêng của mình. Theo một số nguồn tin, một số cựu kỹ sư của Tesla cũng tham gia vào quá trình này. Mục tiêu của dự án là sẽ cho ra mắt một chiếc xe đầy đủ chức năng sẵn sàng bán ra trong vòng 5-7 năm.

(Theo cartimes)

 

'Quá sớm để nghĩ về Apple Car'

'Quá sớm để nghĩ về Apple Car'

Kế hoạch làm chiếc xe điện mang thương hiệu của mình của Apple sẽ khó nhận được sự hợp tác từ những "ông lớn" ngành xe.