Tim Cook cho biết bản thân ông đã phải cắt giảm số lượng thông báo trên iPhone sau khi ông nhận ra thời gian ông nhìn vào màn hình mỗi ngày lớn đén mức nào.

Tim Cook thừa nhận bản thân đang sử dụng iPhone quá nhiều Ảnh 1

CEO Apple đã nói về thời gian nhìn vào màn hình (screen time) của mình trong một cuộc phỏng vấn với Michael Roberts trên chương trình “Outside Podcast”. Tim Cook không chia sẻ chi tiết thông số “screen time” của mình song ông nói rằng nó “rất cao”. Tim Cook nhấn mạnh sau khi nhận ra điều này ông đã phải thay đổi một số thiết lập.

Tim Cook thừa nhận bản thân đang sử dụng iPhone quá nhiều Ảnh 2
Ảnh: FT

“Ước tính của tôi so với thực tế khác nhau quá nhiều”, người đứng đầu Apple chia sẻ. “Tôi bắt đầu tự hỏi bản thân rằng liệu mình có cần nhiều thông báo đến vậy? Vì sao tôi thực sự cần điều này? Tôi có thực sự muốn hiểu về các vấn đề ngay ở thời điểm mà nó xảy ra hay không?”

Tim Cook thừa nhận bản thân đang sử dụng iPhone quá nhiều Ảnh 3
Ảnh: Mashable

Apple ra mắt tính năng “Screen Time” vào năm 2018 như một phần của hệ điều hành iOS 12. Công cụ này cho phép người dùng theo dõi thời gian họ sử dụng điện thoại hàng ngày và cụ thể là cho các ứng dụng nào. Người dùng cũng có thể giới hạn số lượng thời gian họ sử dụng điện thoại, giảm lượng thông báo gửi đến và thiết lập khoảng thời gian không được dùng điện thoại.

Tim Cook thừa nhận bản thân đang sử dụng iPhone quá nhiều Ảnh 4
Ảnh: Mashable

Thời điểm đó, Tim Cook khẳng định mục tiêu của Apple không nằm ở việc người dùng sử dụng iPhone lâu hơn và rằng mô hình kinh doanh của nó không phụ thuộc vào điều này.

“Chúng tôi không muốn người dùng sử dụng các sản phẩm của chúng tôi qúa nhiều,” ông chia sẻ. “Chúng tôi muốn tạo ra các sản phẩm theo cách mà người dùng nên thỉnh thoảng sử dụng trong thời gian ngắn để họ có thể có thời gian làm những điều khác mà họ muốn”.

(Theo Saostar)

Tim Cook thành tỷ phú sau 9 năm làm CEO Apple

Tim Cook thành tỷ phú sau 9 năm làm CEO Apple

Sau gần một thập kỷ "trị vì" Apple – công ty giá trị nhất thế giới, Tim Cook cũng đổi đời, từ triệu phú thành tỷ phú.