|
Một trong những điện thoại Android của Xiaomi - Ảnh: BI |
>> Hãng công nghệ Trung Quốc thành công nhờ nhái iPhone/ Apple chật vật đấu với “dế” giá rẻ tại Trung Quốc
Trong quý II/2013, Xiaomi – công ty được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc” – đã bán được nhiều smartphone hơn cả iPhone, tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Thành công của Xiaomi tới từ chiến lược marketing “bắt chước” theo Apple. Mẫu điện thoại bán chạy nhất của hãng sử dụng hệ điều hành Android, nhưng được tùy biến tối đa và có tên MiUI. Công ty cũng bán điện thoại với mức giá rẻ hơn hàng trăm USD, so với thiết bị của Apple, Samsung.
Tuy nhiên, vị trí của Xiaomi trước Apple nhiều khả năng sẽ không thể trụ vững. Khi sắp tới Apple, được cho là bắt đầu bán iPhone thông qua các nhà mạng lớn nhất Trung Quốc, để mở rộng thêm thị phần tại thị trường vô cùng tiềm năng này.
Dưới đây là hình ảnh về điện thoại MiUI đang rất thành công tại Trung Quốc:
Điện thoại Xiaomi được sản xuất khá cẩn thận, nhưng chỉ có giá bán chưa tới 200 USD (4 triệu đồng). Chúng cũng có nhiều màu sắc sặc sỡ và bán hết trong vòng vài giây.
Đây là màn hình chủ của điện thoại, các biểu tượng hình vuông bo góc tương tự biểu tượng ứng dụng trên iPhone.
Ngay cả thư mục ứng dụng cũng giống với thư mục trên iPhone.
Danh bạ của MiUI.
Chi tiết danh bạ của từng người.
Ứng dụng báo thức vô cùng giống của Apple.
Ứng dụng đếm thời gian.
Thư viện ảnh khá đẹp.
Ứng dụng chơi nhạc gọn gàng, thanh thoát.
Tiện ích trình nghe nhạc trên màn hình chủ.
Không chỉ thế, nó còn hiển thị lời bài hát.
Ứng dụng xem video có vẻ ngoài hiện đại.
Ứng dụng la bàn trông đẹp hơn nhiều của Apple.
Ứng dụng ghi âm mô phỏng cuộn băng ngày xưa.
Ngoài ra, Xiaomi cũng có tivi box tương tự Apple TV. Nó cho phép bạn phát nội dung từ smartphone sang tivi như Apple AirPlay.
Theo BI