Phil LeClerc tìm thấy xấp trái phiếu trị giá 127.000 USD được cất giữ trong bàn làm việc của một thư ký.

Phil LeClerc tình cờ phát hiện ra điều đáng kinh ngạc sau khi mua một chiếc bàn thư ký của Thống đốc Winthrop tại một cuộc đấu giá ở Boston, Hoa Kỳ. 

Bàn thư ký của Thống đốc Winthrop được biết đến với những ngăn bí mật bên trong, và Phil đã xem qua để xem có bị thiếu phần nào không. Bất ngờ thay, ông tìm thấy một xấp trái phiếu tiết kiệm trị giá 127.000 USD từ một khe hẹp.

“Tôi đập vào bàn và khi núm xoay bật ra, phong bì đã rơi xuống”, Phil nói.

“Điều đầu tiên tôi nhìn thấy là một trái phiếu trị giá 500 đô la. Sau đó, tôi tìm thấy nhiều hơn, có cả một chồng 6 trái phiếu trị giá 10.000 USD”.

Câu chuyện bất ngờ này thậm chí còn trở nên đáng kinh ngạc hơn khi Phil trả lại chiếc bàn và số tiền cho nhà đấu giá với hy vọng số trái phiếu đó có thể được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp.

Và câu chuyện trở nên nhân văn hơn khi chủ sở hữu đang rất cần tiền mặt để chi phí cho việc chăm sóc người cha 94 tuổi của mình. Trước đó, người này đã phải bán ngôi nhà của cha mình để trang trải chi phí.

Phil đã mua chiếc bàn với giá 37 USD tại một nhà đấu giá.

“Gia đình đã tìm kiếm chúng trong nhiều năm”, Kelley, từ nhà đấu giá Kelley cho biết. “Anh ấy rất hạnh phúc. Chúng tôi thích những câu chuyện như thế này. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm và yêu công việc hiện tại”.

Phil rất vui vì những trái phiếu đã được trả lại cho chủ nhân hợp pháp của chúng. “Đó là một phát hiện tuyệt vời”, ông nói. “Mọi chuyện còn tuyệt hơn sau khi được biết về câu chuyện của gia đình”.

Đăng Dương (Theo The Sun)