Công an huyện Kon Plông (Kon Tum) cùng một số đơn vị địa phương ở huyện Đắk Pơ và Mang Yang của tỉnh Gia Lai đã tìm kiếm, giải cứu thành công 2 cha con bị mắc kẹt trong rừng sau nhiều ngày mất liên lạc.

Trước đó, chiều 7/1, Công an huyện Kon Plông nhận được tin báo của chị T. (SN 1988, trú tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông, Kon Tum) về việc chồng chị là anh H. (SN 1984) và con gái là cháu V. (SN 2013, cùng trú tại xã Măng Cành) đã đi khỏi nhà nhiều ngày, không liên lạc được, hiện không rõ tung tích.

giai cuu 1.jpg
Lực lượng chức năng giải cứu người đàn cùng bé gái mắc kẹt trong rừng ở huyện Mang Yang (Ảnh: Công an huyện Kon Plông)

Theo chị T, vài ngày trước do mâu thuẫn chuyện gia đình nên anh H. có biểu hiện không bình thường. Sau đó, H. đã điều khiển ô tô loại 7 chỗ, màu xám bạc đem theo con gái 10 tuổi đi đâu không rõ.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu nghiêm trọng, bởi anh H. có quê tại TP.HCM, không có người thân ở địa phương, nên Công an huyện Kon Plông đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ cùng Công an thị trấn, các xã lân cận phối hợp cùng chính quyền địa phương khoanh vùng, tiến hành tìm kiếm anh H và cháu gái.

Lực lượng chức năng đã chia thành nhiều tổ, sử dụng thiết bị bay tìm kiếm tại các khu vực nghi vấn. Tuy nhiên, các nỗ lực tìm kiếm không mang lại hiệu quả.

Đến sáng 8/1, qua điện thoại di động, Công an huyện Kon Plông đã liên lạc được với cháu V. và được biết, anh H. bị hôn mê, bất tỉnh nhiều giờ nên V. đang rất hoang mang, lo sợ. Hai cha con đang ở trong xe ô tô tại khu vực rừng có cây thông và cây keo, xung quanh không có người dân sinh sống. Vì còn nhỏ nên cháu V. cũng không thể chỉ dẫn vị trí cho lực lượng chức năng tìm kiếm.

Từ thông tin ít ỏi trên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Kon Plông nhận định, anh H. và cháu bé hiện đang ở tại khu vực giáp ranh giữa huyện Đắk Pơ và Mang Yang của tỉnh Gia Lai, nên tập trung lực lượng tìm kiếm theo hướng này.

Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương huyện Đắk Pơ và Mang Yang (tỉnh Gia Lai), đến 18 giờ tối cùng ngày, Công an huyện Kon Plông đã tìm thấy anh H. và cháu V. đang ở tại bìa rừng thuộc địa phận huyện Mang Yang.

giai cuu 2.jpg
Lực lượng chức năng chia thành nhiều tổ tìm kiếm tại các khu vực nghi vấn. (Ảnh: Công an huyện Kon Plông)

Thời điểm phát hiện, anh H. đang hôn mê, bất tỉnh. Cháu V. tỉnh táo nhưng trong tình trạng hoang mang, lo sợ. Công an huyện Kon Plông đã nhanh chóng đưa hai cha con đến Trung tâm y tế huyện Mang Yang để kiểm tra sức khỏe.

Tại đây, bác sĩ xác định anh H. bị huyết áp cao, hôn mê do thiếu ăn nhiều ngày, còn cháu V. sức khỏe bình thường.

Sau khi được thăm khám và truyền nước, anh H. đã hồi phục và tỉnh táo. Khi sức khoẻ đã ổn định, anh H. cùng con gái đã được Công an huyện Kon Plông cùng chính quyền địa phương xã Măng Cành đưa về nhà an toàn.