Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn nửa tỷ đồng.

Theo trình báo của anh P.D.T. (SN 1990, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An), ngày 6/11, anh lên mạng xã hội để tìm “tình một đêm”.

luadao1.jpg
Đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh các “hot girl” để tiếp cận nạn nhân. (Ảnh: CACC)

Sau khi tương tác, anh T. được một người tự xưng là Lan Hương (TP. Vũng Tàu) liên hệ và nhắn cho anh số điện thoại để tiện giao dịch. Anh T. liên lạc qua số điện thoại thì được cho vào một nhóm Telegram.

Trong quá trình thực hiện, đối tượng lừa đảo đã đưa anh T. vào nhóm thực hiện các nhiệm vụ để được cấp thẻ VIP, nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ với các người đẹp.

Người đàn ông này đã thực hiện 6 nhiệm vụ theo hướng dẫn của "người quản lý". Mải miết cho tới khi đã chuyển tổng cộng 560 triệu đồng, anh T. mới sực tỉnh ngộ. Biết mình bị rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo nên anh T. đã trình báo cơ quan công an.

luadao2jpg.jpg
Những thẻ VIP dẫn dụ các nạn nhân. (Ảnh: CACC)

Trung tá Hà Huy Đức, Đội trưởng Đội phòng ngừa, điều tra tội phạm xâm phạm sở hữu, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) cho hay, anh T. không phải là trường hợp duy nhất bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua bẫy dịch vụ “tình một đêm". 

Các đối tượng lừa đảo nhắm tới chủ yếu là nam giới và sẽ tương tác với nạn nhân bằng cách sử dụng tài khoản ảo. Sau đó, chúng giới thiệu về các dịch vụ “vui vẻ” và hỏi yêu cầu của khách hàng về ngoại hình, độ tuổi, vị trí… để tiện cho việc phục vụ.

Khi khách hàng đã chọn được “hot girl”, chúng yêu cầu nạn nhân mở thẻ VIP hẹn hò của câu lạc bộ để chống “bom hàng”. Thẻ VIP này có thể sử dụng dịch vụ ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Để được cấp thẻ VIP các nạn nhân phải bình chọn và đánh giá về cô gái đã chọn nhằm mục đích để câu lạc bộ chi trả mức lương hợp lý cho các cô gái. Mỗi lần bình chọn, nạn nhân sẽ nhận được 20% hoa hồng... 

Sau đó, nạn nhân bắt đầu tham gia với mức tiền bình chọn cao hơn và sẽ được chi trả hoa hồng đầy đủ về tài khoản.

Qua những lần bình chọn, nạn nhân sẽ hoàn toàn tin tưởng các đối tượng lừa đảo. Chính vì vậy, chỉ đến khi mất một khoản tiền lớn thì nạn nhân mới nhận ra mình bị lừa.