Ngày 12/11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (48 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Tuấn và chị Lê Thị Kim Hoa (tên gọi khác là Lan) sống với nhau như vợ chồng từ năm 2015. Tuy nhiên, đầu năm 2019, cả hai xảy ra mâu thuẫn không thể dung hòa nên chị Hoa đã bỏ đi và không liên lạc với Tuấn.

Trưa ngày 19/5/2019, sau khi nhậu cùng bạn, Tuấn về nhà lấy 2 con dao tìm tới nhà chị Lê Thị Mỹ Lệ (chị ruột chị Hoa). Tới nơi, Tuấn lớn giọng hỏi: “Lan ở đâu, chị cho tôi gặp Lan”. Chị Lệ trả lời không biết thì Tuấn yêu cầu phải cung cấp số điện thoại của vợ nhưng chị Lệ không trả lời.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn tại tòa

Cho rằng chị Lệ cố tình giấu thông tin về vợ nên Tuấn cầm dao xông tới đâm liên tiếp vào người chị này.

Nghe tiếng la hét, anh Nguyễn Văn Sáu (chồng chị Lệ) chạy ra đỡ vợ. Thấy vậy, Tuấn tiếp tục cầm dao lao vào đâm anh Sáu. Nghe tiếng ồn ào, hàng xóm chạy qua khống chế Tuấn giao cho công an.

Anh Sáu và chị Lệ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết. Tuy nhiên, chị Lệ bị thương rất nặng với 2 vết thương thấu ngực trái, một vết thấu khoang phổi khiến tràn dịch màng phổi, một vết thấu bụng gây thủng ruột non, ruột già, phải làm hậu môn nhân tạo. Tỷ lệ thương tật là 81%.

Sau đó Tuấn chỉ bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Ngày 3/10/2019, TAND huyện Cần Giờ tuyên phạt Tuấn 9 năm tù về tội danh này. Sau phiên sơ thẩm, chị Lệ đã làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng án, bồi thường thiệt hại và xem xét lại tội danh đối với Tuấn.

Ngày 25/11/2019, TAND TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, bị hại, HĐXX đã tuyên hủy toàn bộ án sơ thẩm, vì hành vi phạm tội của bị cáo có dấu hiệu của tội khác nặng hơn, cần được điều tra, làm rõ.

Nhận thấy hành vi phạm tội của Tuấn có dấu hiệu của tội “Giết người” nên VKSND huyện Cần Giờ đã có quyết định chuyển hồ sơ vụ án đến CQCSĐT Công an TP.HCM để điều tra.

Ngày 20/4/2019, CQCSĐT Công an TP.HCM ra Quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định này thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuấn về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Tuấn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi của bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, xâm phạm tới sức khỏe và tính mạng của người khác. Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo nên sau khi xem xét HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tuấn 18 năm tù.

Bị nhắc nhở hát karaoke ồn ào, thanh niên rút súng bắn hàng xóm

Bị nhắc nhở hát karaoke ồn ào, thanh niên rút súng bắn hàng xóm

Bị nhắc nhở do hát karaoke gây ồn ào dãy nhà trọ, nam thanh niên ở Bình Dương rút súng bắn người nhắc mình, sau đó dùng dao tấn công nạn nhân.

Thanh Phương