Timo Werner không ghi bàn vào lưới Man City cũng như gặp khó khăn trước cầu môn trong mùa đầu tiên tại Chelsea, nhưng Thomas Tuchel hài lòng với sự đóng góp, nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ của học trò đồng hương.

{keywords}
Sự tự tin của Timo Werner tăng lên, có thể điều khiển tốt đôi chân hơn kể từ khi HLV Thomas Tuchel đến thay Lampard ở Chelsea

Với 12 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Chelsea, con số này chắc chắn kém xa thành tích 34 bàn mà Timo Werner ghi được trong màu áo Leipzig ở mùa giải cuối cùng trước khi rời đi.

Tuy nhiên, theo Thomas Tuchel, những đóng góp của Timo Werner không chỉ dựa trên số pha lập công, với những phát biểu sau trận:

Trong tuần trước, cậu ấy thực sự thích nghi với các tình huống. Cách Timo Werner làm việc không ngừng nghỉ. Cậu ấy thực sự muốn điều đó và tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Timo tại Etihad hôm nay.

Timo Werner đã làm việc như một chú chó, thực sự chăm chỉ. Cậu ấy khiến đối thủ vất vả bởi những bước chạy của mình”.

Có thể nói, sự nghiệp của Timo Werner và cả Kai Havertz được ‘cứu’ kể từ khi Thomas Tuchel thay Lampard vào cuối tháng 1. Trước đó cả 2 chịu nhiều sức ép chỉ trích, và Lampard thì không thể giúp, thúc đẩy bộ đôi người Đức cải thiện tình hình, sự hòa nhập.

L.H