- Đại gia Trung Quốc chính thức lên tiếng từ bỏ thương vụ mua Diego Costa. HLV Conte tìm được người thay chân sút vừa khiến ông tức điên. Lyon muốn "chốt" với MU hợp đồng Memphis Depay trong tuần này.

Đại gia Trung Quốc từ bỏ thương vụ Diego Costa

Làm mình làm mẩy vì tiền Trung Quốc khiến HLV Conte tức điên nhưng tin mới nhất, được chính người trong cuộc xác nhận - ông chủ Tianjin Quanjin, Shu Yuhui cho hay, CLB từ bỏ ý định mua Diego Costa.

{keywords}
Đại giá Trung Quốc muốn mua Diego Costa thật hay chỉ làm màu trước khi luật mới được công bố?

Phía đại gia của giải đấu Chinese Super League đã có cuộc nói chuyện với người đại diện của chân sút Chelsea - "siêu cò" Jorge Mendes và đưa ra lời đề nghị gây sốc: 80 triệu bảng, cung cấp cho Costa mức lương 570.000 bảng/tuần, nhiều hơn gấp 3 lần anh đang nhận ở Stamford Bridge.

Tuy nhiên, theo luật mới của giải đấu trên, giới hạn cầu thủ nước ngoài (chỉ còn 3/trận), thay vì 4+1 (4 cầu thủ trên toàn thế giới + 1 cầu thủ châu Á), ông Shu Yuhui cho hay, Tianjin Quanjin đã không thể đạt tham vọng mua Costa, do đã đăng ký đủ quota.

Dù vậy, cũng có hoài nghi, đây chỉ là "chiêu trò" của đội bóng này, bởi thông tin "bom tấn" được tung ra chỉ vài ngày trước khi có luật mới.

Conte muốn mang Morata về thay Diego Costa

Theo báo chí Anh, dù không ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này thìDiego Costa cũng sẽ rời Chelsea vào cuối mùa. Phía lãnh đạo đội bóng áo xanh cũng xác định, vào hè có thể bán chân sút 28 tuổi.

{keywords}
Conte chưa từ bỏ ý định có Morata

Và HLV Conte đã nhắm người thay thế Costa. Đó vẫn là "mối cũ" mà ông đã bị hụt hồi hè qua: Alvaro Morata. Truyền thông xứ đấu bò đưa tin, chiến lược gia người Ý đã  yêu cầu bộ sậu Chelsea làm một nỗ lực để mang tiền đạo 24 tuổi về Stamford Bridge vào hè 2017.

Sport khẳng định, Morata đang không hạnh phúc ở Nhà trắng, chỉ được ra sân 10 trận mùa này dưới thời Zidane. Anh thậm chí muốn quay lại với Juventus nhưng không khả thi bởi khoản phí chuyển nhượng "Bà đầm già" khó mà kham nổi - được định giá 61,5 triệu bảng. Nhưng với Chelsea thì tiền không phải là vấn đề.

Cũng cần nói thêm, trước khi chia tay Juventus để lên làm thuyền trưởng Italia, HLV Conte đã kịp đưa Morata về, như chính cầu thủ này xác nhận.

Lyon muốn có Memphis Depay trong tuần này

{keywords}
MU phải bán lỗ sao xẹt Memphis Depay

HLV Bruno Genesio cho hay, ông muốn "chốt" xong vụ mua Memphis Depay của MU trong tuần này, để cuối tuần sao Hà Lan đã là người của Lyon. Ông cập nhật tình hình với RMC: "Chúng tôi vẫn đang thảo luận. Mọi việc tiến triển tốt nhưng hợp đồng vẫn chưa được chốt. Sẽ là hoàn hảo nếu cuối tuần này Memphis Depay có mặt ở Lyon. Cậu ấy là mối ưu tiên của chúng tôi, vì CLB tin rằng, anh là một tiềm năng, giúp đội bóng gia tăng sức mạnh".

Mourinho và MU xác định rõ bán Depay, tuy nhiên sẽ không chấp nhận giá nào dưới 17 triệu bảng. Phía Lyon trước đó được cho đã trả từ 11 triệu bảng lên 13 triệu bảng.

Depay từ chỗ được hi vọng gửi gắm vào chiếc áo số 7 với giá 25 triệu bảng, trở thành sao xẹt ở MU, được xếp vào một trong những hợp đồng thất bại của thời Van Gaal.

L.H