Nóng tương lai Marcus Rashford tại MU

Để tránh bị 'gây nhiễu', MU cần nhanh chóng chốt gia hạn Marcus Rashford

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, các đội bóng hàng đầu châu Âu đang theo dõi sát quá trình đàm phán hợp đồng của MU với Marcus Rashford.

Thỏa thuận hiện tại của chân sút tuyển Anh tại Old Trafford sẽ hết hạn vào hè tới, và vẫn chưa đặt bút ký mới trong bối cảnh MU đang được rao bán khiến nhiều đội tăm tia muốn tranh thủ cơ hội lôi kéo Rashford.

PSG và Bayern Munich được cho đứng đầu trong danh sách, nên MU đang xem việc đạt thỏa thuận mới với Rashford là ‘ưu tiên’ cần làm ngay như được chính Erik ten Hag tiết lộ.

Tờ Athletic cho hay, Erik ten Hag ngay từ đầu đã muốn Marcus Rashford là nhân vật trung tâm trong dự án của ông tại MU. Chuyên gia Romano nhìn nhận, dù có nhiều CLB săn đón nhưng với phong độ đang ‘bay’ như hiện tại, Ten Hag chính là người phù hợp nhất cho sự phát triển của tiền đạo này.

Rashford hiện đã có 24 bàn thắng mọi đấu trường cho MU mùa này, trong đó ghi 16 bàn trong 17 trận gần nhất.

Do vậy, Romano dự báo MU và Rashford kiểu gì cũng đạt thỏa thuận ký mới.

Barca gia hạn hợp đồng với Xavi

Barca muốn giữ Xavi lâu hơn so với thỏa thuận hiện tại

Theo Sport, Barca đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Xavi sau chuỗi trận ấn tượng ở mùa giải này.

Xavi trở lại Nou Camp trên cương vị mới – HLV trưởng Barca vào tháng 11/2021, thay thế Ronald Koeman và đã có những cải thiện đáng kể thành tích của đội, với 46 chiến thắng sau 74 trận.

Barca hiện đang xếp nhất La Liga, tràn đầy cơ hội vô địch mùa này khi hơn kình địch Real Madrid đến 8 điểm, sau 22 trận đã chơi.

Vị thuyền trưởng 44 tuổi có hợp đồng với Barca đến năm 2024 nhưng CLB hiện dự định gia hạn thêm 1 năm, đến 2025.

Không ai tưởng tượng ra được một Barca mà không có Xavi. Chúng tôi rất vui khi có anh ấy ở bên và tôi hy vọng anh ấy sẽ tiếp tục ở Nou Camp trong nhiều năm nữa”, Giám đốc Mateu Alemany của Barca cho biết.

Nguồn trên cho biết, các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Xavi sẽ diễn ra vào cuối mùa giải.

Thêm nhà thầu muốn tiếp quản MU

Nhà Galzer được cho không bán MU dưới giá 6 tỷ bảng

Tờ Wall Street Journal đưa tin, đã có “rất nhiều lời đề nghị” được đưa ra để mua MU trước khi thời hạn đấu thầu kết thúc.

Cụ thể, ngoài tập đoàn Qatar, do Sheikh Jassim Al Thani đứng đầu và tỷ phú người Anh, Jim Ratcliffe như đã được công bố, còn có “một số người khác” cũng như Elliott Management, người cho biết sẵn sàng tham gia và mua cổ phiếu MU.

Trong số các lời đề nghị, có một số mua cổ phần, một số đề nghị mua lại 100%. Tuy nhiên, tất cả đều ra giá dưới mức 6 tỷ bảng nhà Glazer rao bán.

Mức giá cao nhất được cho thuộc về tập đoàn Qatar, với lời đề nghị là 5 tỷ bảng, cùng những hứa hẹn sẽ đưa MU trở lại thời kỳ vinh quang, đầu tư vào sân đấu, chuyển nhượng, học viện, cơ sở vật chất,…

Ở một diễn biến khác, Erik ten Hag cam kết mong muốn ở lại Old Trafford bất kể MU có đổi chủ là ai đi chăng nữa.