iPhone dùng pin của bên thứ ba từ nay được chấp nhận sửa chữa tại Apple Store và nhà cung cấp dịch vụ bảo hành ủy quyền. Ảnh: iFixit

Blog MacRumors đưa tin iPhone sử dụng pin do bên thứ ba lắp đặt cũng được phục vụ tại Genius Bar trong Apple Store và các nhà cung cấp dịch vụ bảo hành ủy quyền (Apple Authorized Service Providers – AASP). Thay đổi này được blog tiếng Pháp iGeneration phát hiện đầu tiên.

Đây là tin tức quan trọng với người dùng iPhone do trước đây, Genius Bar và AASP từ chối phục vụ bất kỳ iPhone nào dùng pin của bên thứ ba trong bất kỳ trường hợp nào. Theo tài liệu nội bộ của Apple, nếu việc sửa chữa không liên quan đến pin, Genius Bar và AASP được chỉ dẫn bỏ qua pin của bên thứ ba và tiến hành như bình thường. Nó bao gồm sửa chữa liên quan đến màn hình, bảng mạch, microphone…, không thay đổi về phí sửa chữa.

Nếu việc sửa chữa có liên quan đến pin, Genius Bar và AASP được cho phép thay pin bằng pin chính hãng Apple với phí tiêu chuẩn. Trước khi bắt đầu sửa chữa, nhân viên bắt buộc phải xả pin của bên thứ ba xuống dưới 60%. Nếu tab pin của iPhone bị hỏng hay thất lạc hoặc có quá nhiều keo dính, Genius Bar và AASP được cho phép thay toàn bộ iPhone chỉ với chi phí thay pin theo phán đoán.

Hướng dẫn mới có hiệu lực từ thứ Năm và áp dụng trên toàn cầu. Apple vẫn từ chối phục vụ iPhone dùng bảng logic, vỏ, microphone, kết nối Lightning, jack tai nghe, nút âm lượng, nút nguồn, cảm biến TrueDepth và các linh kiện khác của bên thứ ba.

Giám đốc truyền thông của iFixit Kay-Kay Clapp cho rằng quyết định của Apple chứng minh hơn lúc nào hết, hệ thống sửa chữa bên thứ ba là một phần không thể tách rời để duy trì trải nghiệm khách hàng của Apple. Nếu không có bên thứ ba, Apple không thể tiếp cận hay có đủ năng lực bảo hành tất cả iPhone mà họ bán ra. Tất cả mọi người, bao gồm cả Apple, đều được hưởng lợi từ cộng đồng sửa chữa. Tháng 2/2017, “táo khuyết” từng nới lỏng chính sách sửa chữa iPhone dùng màn hình của bên thứ ba.