Bên cạnh mẫu tai nghe không dây AirPods 3 mới ra mắt gần đây, Apple thời gian qua còn được tiết lộ là đang phát triển phiên bản kế nhiệm của tai nghe AirPods Pro, dự kiến sẽ tiến ra thị trường với tên gọi AirPods Pro 2.

Vậy đời tai nghe "true wireless" cao cấp tiếp theo của Apple sẽ nhận được những cải tiến và nâng cấp gì so với thế hệ trước để thu hút người dùng? Hãy cùng điểm qua những tin đồn mới nhất về sản phẩm này (nguồn từ cellphones.com.vn).

{keywords}
 

AirPods Pro 2 khi nào ra mắt?

Hầu hết các tin đồn trước đây đều cho rằng, chúng ta có thể thấy AirPods Pro 2 sẽ tiến ra thị trường vào quý đầu tiên của năm sau, có thể là tại sự kiện mùa xuân của Apple. Tuy nhiên, một rò rỉ mới nhất đến từ leaker nổi tiếng @FrontTron lại cho rằng tai nghe kế nhiệm của AirPods Pro sẽ không xuất hiện cho đến quý 3 năm sau vì một lý do chưa xác định. Đây là một nguồn khá uy tín nên có lẽ chúng ta sẽ phải chờ khá lâu nữa mới được thấy mẫu tai nghe "true wireless" cao cấp mới của Apple xuất hiện.

Giá AirPods Pro 2 bao nhiêu?

Theo tweet từ LeaksApplePro, AirPods Pro 2 sẽ có giá tương tự như người tiền nhiệm, tức 249 USD (khoảng 5,7 triệu đồng). Nếu thông tin này chính xác thì đây là một mức giá khá hấp dẫn, khi tai nghe mới của Apple được cho là sẽ nhận được khá nhiều nâng cấp lớn.

AirPods Pro 2 có gì mới?

{keywords}
 

Cải thiện khả năng khử tiếng ồn

Tính năng nổi bật của AirPods Pro là khử tiếng ồn chủ động, và chúng ta có thể mong đợi Apple giữ lại điều này hoặc thậm chí thực hiện một số cải tiến để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Hiện tại, người dùng đánh giá khá cao tính năng này trên mẫu AirPods Pro, nhưng theo LeaksApplePro, khả năng khử tiếng ồn trên AirPods 2 sẽ được điều chỉnh, nếu không được “đại tu” hoàn toàn.

Theo dõi thể dục

Một báo cáo trước đây của Digitimes cho biết AirPods trong tương lai sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để thực hiện các phép đo sinh trắc học, giúp theo dõi nồng độ oxy trong máu giống như Apple Watch Series 6.

Theo AppleLeaksPro, tính năng này sẽ xuất hiện trên AirPods Pro 2. Và nguồn tin đến từ trang Macrumors cho biết, tính năng này có thể hoạt động theo cách tương tự máy đo oxy xung được sử dụng trong bệnh viện, chiếu ánh sáng qua dái tai để phát hiện lượng oxy trong máu của bệnh nhân.

Không rõ liệu thiết kế của AirPods Pro có phải thay đổi thiết kế trên AirPods Pro 2 để hỗ trợ tính năng này hay không, nhưng khó có khả năng công ty này sẽ từ bỏ thiết kế đã làm cho tai nghe của họ phổ biến như vậy.

Chưa hết, Apple đã được trao một số bằng sáng chế mới, và một trong số đó gợi ý rằng AirPods tiếp theo có thể đi kèm với một tính năng giúp chúng gắn chặt vào tai người dùng hơn để họ có thể yên tâm sử dụng khi tập thể dục hay chạy bộ.

Điều khiển bằng cử chỉ

Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế mô tả khả năng điều khiển tai nghe không dây thực sự với “cử chỉ trong không khí” trong tương lai.

Được phát hiện bởi Patently Apple, bằng sáng chế mô tả cách các cử chỉ trong không khí, ví dụ như vẫy tay trước AirPods, cho phép bạn kích hoạt các hành động khác nhau.

Gần đây hơn, Apple đã nộp một bằng sáng chế mô tả tai nghe nhét tai có thể được điều khiển bằng cách chạm vào mặt, lắc đầu và thậm chí nghiến răng vào nhau.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ xem “Táo khuyết” có hiện thực hóa các thử nghiệm của mình trên tai nghe AirPods Pro 2 sắp tới hay không.

Thiết kế mới?

Theo một báo cáo của Bloomberg trích dẫn, AirPods Pro sẽ được đại tu thiết kế, loại bỏ hoàn toàn phần thân tai, để có “hình dạng tròn hơn, phù hợp với tai người dùng hơn”, trông khá giống Galaxy Buds và Google Pixel Buds .

Tuy nhiên, có vẻ như thiết kế này sẽ khó có thể trở thành hiện thực. Bloomberg cho biết việc lắp các linh kiện của AirPods Pro, bao gồm ăng-ten và mic, vào một cấu trúc nhỏ gọn hơn là một thách thức cho đến nay, điều này “có thể dẫn đến một thiết kế kém tham vọng hơn khi sản phẩm cuối cùng được hoàn thiện”.

Do đó, một tin đồn gần đây cho thấy AirPods Pro 2 sẽ có ngoại hình không thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Tuy nhiên, phần case sạc sẽ đi kèm các lỗ loa để người dùng sử dụng tính năng Find My.

H.A.H

Apple giới thiệu AirPods 3: pin trâu hơn, hỗ trợ sạc MagSafe và gói nghe nhạc mới

Apple giới thiệu AirPods 3: pin trâu hơn, hỗ trợ sạc MagSafe và gói nghe nhạc mới

Tai nghe không dây AirPods 3 của Apple đã chính thức lộ diện với thời lượng pin tốt hơn, cảm biến phát hiện đeo tai và một số tính năng mới khác.