Những tín hiệu vô tuyến nghi ngờ về việc người ngoài hành tinh đang cố liên lạc với Trái đất có thể đã được phát đi từ chính địa cầu của chúng ta.

{keywords}

Cuối tuần qua, thông tin về các tín hiệu cực mạnh bí ẩn phát đi từ hướng của một ngôi sao giống Mặt trời được phát hiện vào tháng 5/2015 của một nhóm các nhà thiên văn học Nga từ kính viễn vọng RATAN-600. Thông tin này cho biết, tín hiệu đến từ vùng lân cận của sao HD 164595, cách Trái đất khoảng 94 năm ánh sáng.

Nhiều người đã liên tưởng đến việc người ngoài hành tinh đang phát tín hiệu liên lạc với Trái đất.

Tuy nhiên, các nhà thiên văn tại Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga đã chính thức kết luận, tín hiệu đó gần như chắc chắn đến từ Trái đất. Các tín hiệu được phát hiện năm 2015 có thể được phát ra từ một vệ tinh quân sự của Nga.

Các báo động sai thế này cũng là một phần của quá trình tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất, nhà thiên văn học Seth Shostak tại viện tìm kiếm SETI (Search for Extraterrestrial Intelligence) nói. Viện SETI đã sử dụng hệ thống kính viễn vọng không gian Allen ở California, Mỹ hướng về HD 164.595 vào ngày Chủ Nhật và đêm thứ Hai đêm (28/8 và 29/8). Nhưng đã không phát hiện được gì.

Tuy nhiên, Shostak cho biết, ông và các đồng nghiệp của ông sẽ tiếp tục dò tìm và xác minh các mục tiêu.

H.N (tổng hợp)

XEM THÊM