Tầm nhìn, sứ mệnh của Tin Vay với thị trường và khách hàng

Tin Vay là thương hiệu dịch vụ vay thuộc lĩnh vực cho vay kỹ thuật số của Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực cho vay (Giấy phép thành lập và hoạt động số 59/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 18/06/2018).

“Là một thương hiệu sản phẩm vay chính thống và hợp pháp, Tin Vay đặt cho mình tầm nhìn là cung cấp dịch vụ tài chính minh bạch, tin cậy, luôn tận tâm phục vụ và đáp ứng các nhu cầu tín dụng thiết thực nhằm nâng cao giá trị cuộc sống của cộng đồng. Qua đó, nỗ lực hết mình thực hiện sứ mệnh góp phần đẩy lùi tín dụng đen, nâng cao cơ hội tiếp cận tài chính chính thống cho người dân, đặc biệt những người có thu nhập thấp và yếu thế về tài chính”, đại diện Tin Vay nhấn mạnh.

image001 a.jpg

Hành trình phát triển, giá trị cốt lõi và mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm vay

Thành lập vào tháng 05/2024, Tin Vay đã đặt ra mục tiêu nhằm “khởi động” và “bứt tốc” nhanh chóng trên đường đua hệ sinh thái các dịch vụ tài chính đang rất sôi động tại thị trường Việt Nam. Đội ngũ Tin Vay xác định những giá trị cốt lõi và sức mạnh nội tại trọng tâm của dịch vụ là nền tảng công nghệ hiện đại, trải nghiệm vay tối ưu và không ngừng mở rộng phạm vi tiếp cận dành cho khách hàng.

Cụ thể, Tin Vay sở hữu và vận hành những nền tảng công nghệ fintech hiện đại, tiên tiến hàng đầu như AI, big data, scoring, áp dụng và cải tiến liên tục vào quy trình sản phẩm. Xác định công nghệ là “xương sống” để sản phẩm tồn tại và phát triển, Tin Vay đã đầu tư mạnh mẽ vào việc nghiên cứu và tối ưu các công nghệ mới vào việc đánh giá tình trạng tín dụng của khách hàng, xác thực định danh cá nhân, xét duyệt khoản vay. Nhờ đó, việc phê duyệt diễn ra hoàn toàn tự động, không cần nhân sự thủ công như các mô hình sản phẩm vay truyền thống và quá trình từ đăng ký đến lúc nhận tiền giải ngân chỉ trong vòng vài phút.

Không chỉ vậy, các sản phẩm của Tin Vay được tổ chức tín dụng cam kết với các tiêu chí “vay tiền 3 Không” - Không chờ đợi lâu, không có phí ẩn hay phí dịch vụ, không lo về lãi suất. Khách hàng có thể hài lòng với những trải nghiệm vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, an toàn, tiện lợi trên môi trường trực tuyến. Chỉ với một chiếc điện thoại và căn cước công dân, khách hàng đã có thể vay mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào có nhu cầu gấp về tài chính.

Bên cạnh đó, nhằm giúp khách hàng tránh xa “tín dụng đen”, ngày càng dễ dàng tiếp cận hơn với các dịch vụ tài chính chính thống từ ngân hàng và công ty tài chính, Tin Vay đã nỗ lực kết nối và triển khai sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng của các ứng dụng đối tác. Tính đến tháng 11/2024, Tin Vay đã hoàn thành việc ra mắt liên tiếp trên các đối tác fintech lớn như như MoMo, Viettel Money, My Viettel, Fiza (Zalo) với mô hình sản phẩm vay tiêu dùng và 1Office với sản phẩm vay tiền theo lương.

image002.jpg

Những “trái ngọt” đầu tiên của Tin Vay 

Sau giai đoạn triển khai và liên tiếp kết nối với nhiều đối tác thứ ba, Tin Vay đã bắt đầu gặt hái những kết quả kinh doanh khả quan đầu tiên. Theo báo cáo tài chính quý III/2024 của VietCredit, quý III đã phát sinh doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động cho vay tiêu dùng của Tin Vay. Con số này đang tiếp tục tăng lên trong thời điểm quý IV/2024 và giai đoạn cuối năm dương lịch, cận Tết âm lịch, khi nhu cầu tài chính để tiêu dùng và chi tiêu của người dân đang tăng cao. 

Trên ứng dụng MoMo, Tin Vay đang là một trong ba đối tác giải ngân của dịch vụ Vay Nhanh. Tại ứng dụng Viettel Money, Tin Vay là đối tác cho vay nổi bật và đang có doanh thu giải ngân bám sát các dịch vụ vay tiền khác trong cùng danh mục “Vay”. Cũng trên Zalo - ứng dụng chat “quốc dân”, Tin Vay vừa có mặt dưới hình thức mini-app tích hợp. Việc hợp tác với các ứng dung hàng đầu, sở hữu hàng chục triệu khách hàng đã thể hiện thị phần ngày càng tăng của Tin Vay và chứng minh cho cam kết của Tin Vay trong việc mở rộng khả năng tiếp cận khoản vay cho người dân.

Hiện nay, lãi suất giảm đi cùng sự phục hồi của nền kinh tế đang cải thiện nhu cầu vay và khả năng trả nợ của khách hàng. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ của các tổ chức tín dụng đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng truyền thống, ngân hàng số, công ty tài chính, công ty fintech giúp khách hàng đang có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đứng trước thách thức trong việc thu hút và giữ chân khách hàng, Tin Vay đang nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm, tiếp tục chuẩn bị ra mắt dịch vụ vay tiêu dùng trên các nền tảng đối tác mới, cũng như triển khai song song thêm các hình thức vay khác như vay mua trả góp thiết bị, vay kinh doanh dành cho đối tượng tiểu thương, nhà bán hàng nhỏ lẻ. 

Bằng việc tận dụng các thế mạnh và áp dụng giải pháp công nghệ fintech hiện đại vào sản phẩm, Tin Vay đang thể hiện cam kết mạnh mẽ của mình trong sứ mệnh số hóa tài chính, thích ứng linh hoạt với xu hướng của thị trường để tăng tốc trên “đường đua” của cho vay kỹ thuật số nói riêng và hệ sinh thái tài chính số sôi động tại Việt Nam nói chung.

image003.jpg

Minh Hòa