Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có thông báo số 377-TB/UBKTTU về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật Đảng của các cấp ủy, tổ chức Đảng.

Trong thông báo này, UBKT đã xem xét việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống đối với bà Nguyễn Thị Hà, Bí thư Huyện Đoàn huyện Yên Định.

Trước đó UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa nhận được đề nghị của Huyện ủy Yên Định tại tờ trình số 90-TTr/HU, ngày 4/5 về xử lý cán bộ đối với bà Nguyễn Thị Hà.

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Hà, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Yên Định về vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống.

{keywords}
Bí thư Huyện đoàn Yên Định bị khai trừ ra khỏi Đảng

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm; áp dụng Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa nhận thấy khuyết điểm, vi phạm của bà Nguyễn Thị Hà đến mức phải khai trừ ra khỏi Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thống nhất với đề nghị của UBKT Tỉnh ủy và quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Hà bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Trước đó, ông Trịnh Xuân Cường (42 tuổi), trú tại thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định, Thanh Hóa) tố cáo vợ mình là bà Nguyễn Thị Hà (38 tuổi) -  Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn huyện Yên Định với nội dung bà Hà vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.

{keywords}
Đơn tố cáo ông Cường gửi tới cơ quan chức năng

Trong đơn ông Cường nêu, năm 2006, ông kết hôn với bà Hà, việc kết hôn của hai người xuất phát từ tình yêu, tự nguyện.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng có người 3 con, gồm: Trịnh G.K. (SN2007), Trịnh G.M. và Trịnh G.H. (đều SN 2013).

Thời gian gần đây, bà Hà thường xuyên gây mâu thuẫn vợ chồng và gửi đơn xin ly hôn đến TAND huyện Yên Định.

Nghi ngờ bà Hà không chung thủy, ông Cường đã thực hiện giám định ADN với các con, kết quả cho thấy  hai cháu Trịnh.G.M. và Trịnh G.H. không cùng huyết thống với ông.

Do vậy ông Cường quyết định gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo bà Hà đã vi phạm chuẩn mực đạo đức, và vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.

Lê Dương

Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cùng hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cùng hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền vừa bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Một số cán bộ khác ở tỉnh này cũng bị kỷ luật, có người bị khai trừ Đảng.