Chú thích ảnh

Ảnh chụp vệ tinh cho thấy thiệt hại tại cơ sở hạt nhân Natanz sau vụ nổ gây cháy bí ẩn ngày 2/7.Ảnh: Reuters

Theo tờ JPost, với vụ nổ mới nhất xảy ra rạng sáng 10/7 ở một kho vũ khí của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), có hai câu hỏi được đặt ra: Bằng cách nào ai đó đã thực hiện được 7 vụ tấn công ở Iran trong hai tuần qua và tại sao Iran lại không thể ngăn chặn những sự cố kiểu này?

Giai đoạn 2012-2013, Tehran đã phá thành công mạng lưới của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ở nước này, bắt giữ nhiều điệp viên làm việc cho CIA. Nhìn chung, cơ quan tình báo, phản gián của Iran được đánh giá ở trình độ cao hơn so với các nước đối thủ khác của Israel. Trong nhiều trường hợp, chính quyền Tehran có thể phát hiện các điệp viên ở cấp độ chuyên nghiệp ngang với các cường quốc.

Trước khi xảy ra điệp vụ Israel đánh cắp dữ liệu hạt nhân bí mật của Iran hồi tháng 1/2018, Iran được xem là mục tiêu khó xâm nhập đối với tình báo nước ngoài. Thế nhưng điều đó có thể không còn đúng sau nhiều sự cố cháy, nổ liên tiếp vừa qua.

Điều thế giới đang thấy là có một thế lực nào đó tấn công các cơ sở  hạt nhân, kho vũ khí của IRGC bằng mọi giá. Những người này hành động theo cách thức biến ảo, trước đến nay chưa bao giờ thấy. 

Theo Baotintuc

Nổ lớn ở phía tây thủ đô Iran

Nổ lớn ở phía tây thủ đô Iran

Một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở phía tây Tehran sáng nay (10/7), hãng tin IRIB dẫn các báo cáo trực tuyến cho hay.

Hé lộ nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất của Iran

Hé lộ nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất của Iran

Đô đốc Hải quân Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Ali Reza Tangsiri trong cuộc phỏng vấn ngày 5/7 tiết lộ nước này đã xây dựng nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất.