Toàn tỉnh Cà Mau có gần 7.200 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016, tốt nghiệp hơn 6.200, đạt tỷ lệ 87,50%.

Tỷ lệ này tăng so với cùng kỳ năm trước. Nếu tính riêng khối phổ thông, thì tỷ lệ này đạt hơn 91%.

Trường THPT đạt tỷ lệ cao nhất là THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau, hơn 99%; THPT Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, gần 99%; THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau), gần 98%; THPT Võ Thị Hồng, huyện Trần Văn Thời, đạt tỷ lệ hơn 97%. Trường đạt 80% là trường dân tộc và có tỷ lệ thấp nhất ở khối này.

{keywords}

Đối với khối Giáo dục thường xuyên, đơn vị đạt cao nhất là Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Trần Văn Thời, đạt gần 70%, tiếp đó là Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thới Bình, hơn 63%, cuối cùng là Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Cà Mau, hơn 34%..

Sở GD-ĐT Cà Mau dự kiến tổ chức tuyên dương 33 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi, trong đó, có 3 thí sinh đạt thành tích cao nhất đã vượt qua khó khăn để đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi.

Sở GD-ĐT Cà Mau đã có kế hoạch động viên kịp thời nhằm động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đã đồng hành với ngành GD&ĐT trong kỳ thi vừa qua. Qua đó, đánh giá, rút kinh nghiệm để những năm sau kỳ thi sẽ hoàn thiện hơn và lập nhiều thành tích cao hơn.

Lễ tuyên dương sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất.

(Theo Thông Sắc/ báo Giáo dục Thời đại)