Sự việc nói trên xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 20/3 vừa qua trên đoạn đường quốc lộ thuộc địa phận tỉnh Nghệ An. 

Toàn bộ sự việc đã được camera hành trình của một xe đi phía sau ghi lại cho thấy, chiếc xe buýt đang đi trên đường với tốc độ khá nhanh thì bất ngờ gặp tình huống xe máy lao ra rồi quay đầu xe sang đường ẩu. Thậm chí nhiều người xem video, không thể xác định chiếc xe máy đi ra đường lớn từ phía nào.

Xem video: 

 

Trên thực tế, ở giây thứ 4-5 của đoạn video, chiếc xe máy bắt đầu lao ra từ phía đường nhỏ bên trái. Rất may, tài xế xe buýt đã kịp đánh lái để tránh va chạm với cô gái đi xe máy. Tình huống xảy ra khá nhanh khiến nhiều người xem video không khỏi giật mình.

{keywords}
Hình ảnh chiếc xe máy (ở phần khoanh tròn) lúc đi từ đường nhỏ ra đường lớn. 

Nhân chứng là người đăng tải đoạn video này cho biết, lúc xảy ra tình huống, xe buýt đang đi với tốc độ khoảng 80km/h. Vì chạy quá nhanh nên khi đánh lái, hai bánh bên phải của xe buýt nhấc hẳn lên rất nguy hiểm

Bên cạnh những lời chỉ trích cô gái sang đường ẩu, không chú ý gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh thì tài xế xe buýt trong tình huống này cũng bị cộng đồng mạng lên án kịch liệt. Dù đã kịp thời đánh lái, cứu được mạng sống của cô gái đi xe máy, việc tài xế xe buýt lái xe với tốc độ nhanh trên đường khá nhiều xe qua lại như vậy là không đúng luật. 

Một người dùng mạng xã hội sau khi xem xong clip bình luận: “Xe máy nhập làn đường to đột ngột như vậy là quá sai rồi. Nhưng bác tài xe bus cũng rất “mát ga”, may mấy bác này là tay lái lụa không thì tai nạn nghiêm trọng rồi.

 Hoàng Anh (Video: Vĩnh Khang Trần)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Lao xe máy sang làn ngược chiều đấu đầu ô tô, vẫn quyết đòi bồi thường

Lao xe máy sang làn ngược chiều đấu đầu ô tô, vẫn quyết đòi bồi thường

Chiếc ô tô Kia Pride đang đi đúng làn bất ngờ bị xe máy từ chiều ngược lại lao tới đấu đầu, chủ ô tô thiện chí muốn hỗ trợ 5 triệu đồng nhưng người nhà không đồng ý mà muốn chủ xe chịu hết trách nhiệm.