- Tỉnh lộ 515 đoạn qua xã Thiệu Vận (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều vũng nước to, sâu kéo dài cả chục mét khiến người dân sống hai bên đường, người tham gia giao thông bức xúc vì chịu cảnh bụi bặm, dễ xảy ra tai nạn.

Theo phản ánh của người dân xã Thiệu Vận, thời gian qua đoạn đường tỉnh lộ 515 qua địa bàn xã đã bị hư hỏng nặng, mặt đường bong tróc tạo thành ổ trâu, ổ voi làm cuộc sống người dân nơi đây đảo lộn.

{keywords}

{keywords}

Ổ trâu, voi xuất hiện khắp cả đoạn đường tỉnh lộ 515

Bà Lê Thị Xuân, người dân sống bên đường cho biết, thực trạng đường hư hỏng đã diễn ra từ lâu, người dân đã phản ánh nhiều nhưng không được giải quyết.

Mùa nắng ô tô đi lại khiến cho đoạn đường bụi mù mịt, người dân hai bên đường lúc nào cũng phải đóng kín mít cửa, quần áo, chăn màn bụi bám từng lớp dày. Mùa mưa, nước đọng thành vũng, xe cộ qua lại bắn tung tóe vào nhà.

“Ở đây chúng tôi sống bên đường chịu khổ đã đành, chỉ thương cho những người tham gia giao thông qua đây không có ngày nào là không có người bị ngã xe. Còn việc bẩn quần áo do bị té nước là chuyện bình thường”, bà Xuân cho biết.

Hàng ngày, hàng trăm học sinh của các trường THPT Dương Đình Nghệ và THPT Lê Văn Hưu; trường cấp 1, cấp 2, mầm non và hàng nghìn công nhân công ty may phải qua tuyến đường này. Các em đi qua đây bị ngã xe, quần áo bẩn nhem nhuốc...

“Mỗi lần đi học qua tuyến đường này là bọn em bị ám ảnh, nhất là những ngày phải mặc áo trắng và đồ đồng phục. Nhiều bạn bị té nước, quần áo bẩn không thể đến lớp, đành phải quay về thay đồ. Nhiều bạn sợ mất tiết, chậm giờ nên đành chọn cách mang theo quần áo dự phòng để đến lớp thay. Mùa hè còn đỡ, mùa đông trời mưa, mặc áo ấm mà bẩn thì coi như hết đồ mặc”, em Lê Văn Tuấn, một học sinh cho biết.

{keywords}


{keywords}

Chiếc xe ô tô tải này đi vào ổ voi nghiêng như sắp đổ

{keywords}

Phụ huynh chở con nhỏ đi qua đoạn đường này có thể bị ngã bất cứ lúc nào

Người dân ở đây cho biết, nguyên nhân dẫn đến tuyến đường này bị hư hỏng nặng là do cứ vào khoảng 6h tối đến sáng, ô tô tải chở cát quá tải chạy rầm rầm qua khiến mặt đường bị bong tróc, cày xới be bét.

Riêng đoạn đường hư hỏng này đã được cơ quan chức năng cho sửa đi sửa lại nhiều lần, nhưng chỉ vừa sửa xong đường lại hỏng, một phẩn là do xe quá tải, phần khác là chất lượng công trình kém nên đường mới hư như vậy.

Ông Vũ Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch xã Thiệu Vận cho biết, dọc tuyến đường tỉnh lộ 515 có chiều dài 3,5km qua địa bàn xã, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng do xe quá khổ, quá tải chạy chở cát vào ban đêm quá nhiều.

Công an xã đi tuần tra phát hiện nhiều xe chở cát chạy qua, tuy nhiên xã chỉ biết “đứng nhìn” vì chỉ có CSGT huyện mới có thẩm quyền xử lý.

{keywords}

Đường tỉnh lộ 515 nước đọng như một chiếc ao sâu

{keywords}

Không có ngày nào là không có người bị ngã xe, chấn thương tại đây

{keywords}

Học sinh đi học qua đoạn đường này thường phải mang theo áo dự phòng để thay khi bị té nước bẩn.

Dọc tuyến tỉnh lộ 515 qua xã Thiệu Vận có đoạn chạy qua thôn 1, thôn 2 và thôn 4 là hư hỏng nghiêm trọng nhất. Dọc tuyến, nền nhà của người dân cao hơn, đường lại không có rãnh thoát nước nên nước bị ứ đọng tạo thành “ao” gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Ông Lê Văn Tiến, Chánh văn phòng – kiêm người phát ngôn huyện Thiệu Hóa cho biết, tuyến đường trên do tỉnh quản lý. Thực trạng đường hư hỏng đến thời điểm này là rất nghiêm trọng, huyện đã nhiều lần “kêu” tới tỉnh.

Mới đây nhất là giữa tháng 11/5/2015, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về tiếp xúc cử tri tại huyện Thiệu Hóa, chính quyền và nhân dân huyện Thiệu Hóa đã phản ánh thực trạng trên, nhưng đến nay vẫn không thấy tỉnh có động thái hay biện pháp xử lý.

Lê Dương