Sáng 23/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức đón 91 tình nguyện viên các tôn giáo kết thúc tham gia hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 đợt 1.

{keywords}
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu trao bằng khen cho các tình nguyện viên tôn giáo  

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tô Thị Bích Châu ghi nhận và cảm ơn các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các bệnh viện điều trị Covid -19. Theo bà Tô Thị Bích Châu, các tình nguyện viên đã đến nơi khó khăn nhất tham gia để giảm tải cho đội ngũ y, bác sĩ, tham gia hỗ trợ để giảm phần đau đớn của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tin tưởng tinh thần dâng hiến, tận tụy và thiện nguyện của các tình nguyện viên sẽ xoá hết mọi rào cản và tạo niềm tin giúp cho đội ngũ y bác sĩ giảm tải và giúp bệnh nhân giảm đau đớn, đặc biệt là tạo niềm tin, động lực rất lớn cho nhân dân thành phố chiến thắng dịch Covid -19.

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết, đến nay đã có rất nhiều tình nguyện viên chức sắc tôn giáo, những người có đạo, người có uy tín trong các cộng đồng tôn giáo và dân tộc đã tham gia hỗ trợ các bệnh viện. “Đây là đội quân xuất sắc trong chống dịch Covid -19”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhấn mạnh.

Thay mặt các tình nguyện viên, tình nguyện viên Phật giáo Nguyễn Minh Tuấn khẳng định các tình nguyện viên sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần tự giác, chia sẻ, giúp đỡ những đều tích cực, lan tỏa đến những người ở nhà muốn giúp đỡ người khác nhưng vẫn đang còn ngần ngại. Còn nữ tu Nguyễn Thị Hằng thì chia sẻ, đây là tháng phục vụ tình nguyện rất ý nghĩa, trải nghiệm thật sự vì công việc rất nghĩa tình và phần nào giúp đỡ hỗ trợ cho các bệnh nhân.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Tô Thị Bích Châu ghi nhận và cảm ơn các tình nguyện viên và mong muốn các tình nguyện viên về cộng đồng tiếp tục lan tỏa tinh thần hiến dâng, thiện nguyện để thu hút được nhiều người tham gia hỗ trợ lực lượng y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân, qua đó giúp thành phố chiến thắng dịch Covid -19, giúp giảm tải ngành y tế, giúp bệnh nhân bớt đi phần nào đau đớn, dù có lúc không cứu được họ.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã biểu dương 91 cá nhân đã tích cực tình nguyện tham gia cùng ngành y tế TP trong điều trị bệnh nhân Covid -19 tại bệnh viện dã chiến thu dung, bệnh viện hồi sức Covid -19 từ ngày 22/7 - 22/8.

Thu Huyền

Ảnh: Anh Phương