- Có đến 6 người trình báo bị mất tài sản trong đêm nhạc có ca sĩ Phi Nhung trình diễn ở Cần Thơ. Đêm diễn rất đông khán giả nhưng chỉ có 2 công an có mặt giữ an ninh trật tự.

Liên quan đến vụ một khán giả đi xem ca nhạc có ca sĩ Phi Nhung biểu diễn đã nhảy lên sân khấu nói bị mất 1 lượng vàng đòi bồi thường, chiều nay Sở VHTT&DL TP Cần Thơ đã có thông tin về vụ việc này.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở VHTT&DL TP Cần Thơ Trần Việt Phường cho biết, chương trình tối 17/3 tại huyện Cờ Đỏ là chương trình ca múa nhạc, ca cổ, tấu hài chủ đề “Hương Phù Sa” do Đoàn Văn công Cục Chính trị Quân khu 9 (Đoàn Văn công) biểu diễn và có xin phép Sở. Địa điểm tổ chức tại khu hành chính huyện Cờ Đỏ. 

{keywords}
Giám đốc Sở VHTT&DL TP Cần Thơ Trần Việt Phường (giữa) thông tin về vụ việc

Theo đó, ngày 26/2, Sở tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính “Thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật” của Đoàn văn công.

“Sở đã thẩm định nội dung và thành phần hồ sơ theo quy định, sau đó ban hành công văn số 08 ngày 1/3 về việc thống nhất cho Đoàn văn công tổ chức chương trình “Hương Phù Sa”, từ ngày 13/3 -13/5, tại 9 quận, huyện của TP Cần Thơ.

Nội dung công văn yêu cầu Đoàn văn công có trách nhiệm liên hệ cơ quan chức năng về ANTT, PCCC… và tuân thủ các quy định khác của pháp luật”, Sở VHTT&DL TP Cần Thơ khẳng định.

Theo công văn của UBND huyện Cờ Đỏ gửi Phòng VH&TT, Đoàn văn công thì UBND huyện giao Phòng văn hoá và thông tin huyện giám sát nội dung chương trình và có kế hoạch sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn hoàn thành tốt chương trình nghệ thuật, phục vụ nhân dân tại địa phương. Trong quá trình tổ chức biểu diễn, Đoàn văn công có trách nhiệm liên hệ Công an huyện và UBND thị trấn Cờ Đỏ để được hỗ trợ về an ninh trật tự.

“Theo báo cáo của UBND huyện Cờ Đỏ, Công an thị trấn đã cử 2 công an viên xuống bảo vệ an ninh trật tự trong đêm nhạc. Tuy nhiên, cách tổ chức đêm nhạc không chuyên nghiệp. Ban tổ chức đêm nhạc phải có kế hoạch cụ thể như dự đoán có bao nhiêu khán giả đến xem, đề nghị bao nhiêu lực lượng giữ gìn an ninh trật tự để phía huyện phối hợp cử người xuống”, ông Phường nói.

Vẫn theo ông Phường, có 6 người đến cơ quan chức năng trình báo bị mất tài sản trong đêm nhạc này. Còn việc người dân có mất tài sản hay không đang được công an điều tra, làm rõ.

Theo Sở VHTT&DL TP Cần Thơ, sau khi vụ việc xảy ra, Sở đã chủ động sớm liên hệ đơn vị biểu diễn, cơ quan chức năng, các đơn vị có liên quan để nắm bắt tình hình. Ngoài ra, chiều 21/3, Sở đã họp với Đoàn văn công để trao đổi, rút kinh nghiệm.

Sở đề nghị Đoàn văn công chủ động liên hệ với cơ quan chức năng và đơn vị có liên quan tại huyện Cờ Đỏ để làm rõ vụ việc vừa xảy ra; có văn bản thông tin về Sở.

Được biết, tại đêm diễn xảy ra vụ việc, ngoài Phi Nhung ra còn có các sĩ nổi tiếng khác như Nguyễn Phi Hùng, Vĩnh Thuyên Kim…

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh tượng hỗn loạn trong một đêm nhạc ở huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) có nữ ca Phi Nhung tham gia. Đêm nhạc này được cho là hoàn toàn miễn phí vé vào cổng. Một người phụ nữ trung niên trong lúc xem buổi diễn được cho đã bị móc túi.

Người phụ nữ này cùng một nhóm người lên sân khấu nói mình bị mất một cây vàng, yêu cầu BTC cùng ca sĩ Phi Nhung phải bồi thường cho mình.

Lý do là do BTC không bố trí lực lượng bảo vệ dẫn đến việc mình bị kẻ móc túi mất 1 lượng vàng, trị giá hơn 30 triệu đồng.

Lúc này, ca sĩ Phi Nhung đứng ra trấn an, giải quyết và quyết định dùng toàn bộ tiền cát-xê của đêm diễn là 10 triệu đồng để đưa cho người phụ nữ.

Tuy nhiên, khi đêm nhạc bắt đầu trở lại, người phụ nữ một lần nữa lên sân khấu thể hiện sự bức xúc vì cho rằng tiền bồi thường không đủ. Phi Nhung trả lời do không có nhiều tiền nên chỉ có thể đưa toàn bộ tiền cát-xê của mình có được sau đêm nhạc.

Công an làm rõ vụ tố 'mất' 1 lượng vàng trong đêm nhạc có Phi Nhung

Công an làm rõ vụ tố 'mất' 1 lượng vàng trong đêm nhạc có Phi Nhung

Công an Cần Thơ vào cuộc làm rõ thông tin khán giả đi xem đêm nhạc có ca sĩ Phi Nhung biểu diễn rồi lên sâu khấu nói mất 1 lượng vàng, buộc bồi thường.

Phi Nhung bị chặn đường, kéo rách áo khi đi diễn

Phi Nhung bị chặn đường, kéo rách áo khi đi diễn

Chuyện Phi Nhung bị một nhóm khán giả miền Tây kéo rách áo, bầm tay đang khiến các fan xôn xao.

Chồng ca sĩ Thu Minh bị nhiều DN tố cáo “lừa đảo”

Chồng ca sĩ Thu Minh bị nhiều DN tố cáo “lừa đảo”

Ông Otto De Jager (thường gọi là Otto, quốc tịch cộng hòa Czech), là chồng của ca sĩ Thu Minh, hiện đang bị nhiều doanh nghiệp trong nước tố cáo về hành vi lừa đảo…

Quận 1 kéo xe hơi của ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè

Quận 1 kéo xe hơi của ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè

Chiếc xe hơi của nam ca sĩ Quách Tuấn Du đậu trên vỉa hè sai quy định đã bị đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 niêm phong, kéo đi.

Biệt thự của ca sĩ Minh Hằng bị trộm khoắng tiền tỷ

Biệt thự của ca sĩ Minh Hằng bị trộm khoắng tiền tỷ

Các phòng nghiệp vụ của công an TP.HCM phối hợp cùng công an Q.2 để xác minh nội dung trình báo, khám nghiệm hiện trường, điều tra về vụ biệt thự của nữ ca sĩ Minh Hằng bị trộm đột nhập, lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Công an vào cuộc vụ lừa đảo tại nhà ca sĩ Lý Hải

Công an vào cuộc vụ lừa đảo tại nhà ca sĩ Lý Hải

Đến nhà ca sĩ Lý Hải chơi, một thanh niên đã lừa đảo, chiếm đoạt 5 điện thoại iPhone trị giá hơn 100 triệu đồng rồi bỏ trốn. 

Trộm đột nhập nhà ca sĩ Mỹ Linh

Trộm đột nhập nhà ca sĩ Mỹ Linh

 Ngày 8/9, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Hoài Thanh