- Trong quá trình học tập, nhiều nữ sinh đã vướng vào mối tình thầy - trò. Tuy nhiên, việc thầy giáo đưa nữ sinh vào nhà nghỉ "tâm sự", dùng quyền lực riêng của người thầy là điểm số, thậm chí dùng vũ khí “nóng”,  để uy hiếp những cô gái mới lớn… đã khiến nhiều phụ huynh và dư luận xã hội bức xúc, lên án.

Thầy dùng súng “níu giữ” tình yêu với trò

Thầy giáo này là Trần Tuấn Hoàng (SN 1982, HKTT tại phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Từ tháng 2/2013, thầy Trần Tuấn Hoàng nảy sinh tình cảm với cô nữ sinh Q.A. (SN 1995, HKTT tại quận Lê Chân) đang học thêm tại trung tâm luyện thi của mình.

Việc thầy Hoàng có tình cảm với cô học trò đã bị gia đình nữ sinh ngăn cản. Thầy Hoàng đã nhiều lần đe dọa nữ sinh và gia đình của em chỉ để  níu giữ tình yêu của Q.A.

Chiều tối ngày 21/7/2013, Hoàng đã rủ rê được nữ sinh trên đến khách sạn K.T (trên đường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền) để tâm sự.

Tại đây, Hoàng đã dùng dây trói Q.A. rồi mang khẩu súng Colt ra dọa nếu không nối lại tình cảm, sẽ dùng khẩu súng này để “xử” A. cùng cả gia đình cô rồi tự tử.

{keywords}
Khẩu súng và đạn mà Hoàng dùng để uy hiếp nữ sinh A. (Ảnh: VietNamNet)

Nhận được tin báo của gia đình nữ sinh, cơ quan công an đã tổ chức khống chế, bắt gọn Trần Tuấn Hoàng, giải thoát an toàn cho nữ sinh.

Nếu như Trần Tuấn Hoàng dùng súng để “tống tình” học trò thì giám thị của Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Tân Bình (TP.HCM) lại dùng uy quyền riêng của mình là những điểm số đã đe dọa các nữ sinh.

N., một nữ sinh, kể: “Em nhận được tin thông báo điểm số học kỳ 2 từ số máy lạ, bảo em có một số môn bị điểm thấp nhiều khả năng không thể lên lớp. Em hỏi lại thì mới biết đó là số điện thoại của thầy T.T.B, giám thị Trung tâm giáo dục thường xuyên”.

{keywords}

Ông T.T.B đã thừa nhận có chuyện “gạ tình đổi điểm” (Ảnh: TN).

Không chỉ có N. mà một nữ sinh khác ở trung tâm cũng cho biết, nhiều ngày liền em bị thầy giám thị T.T.B dùng các số điện thoại nhắn tin đề nghị đi nhà nghỉ làm “chuyện người lớn” nếu muốn "đổi điểm".

T., một nữ sinh khác từng bị ông T.T.B nhắn tin gạ gẫm vào nhà nghỉ cũng cho biết do một mực từ chối lời đề nghị, ông B. đã hăm dọa năm nay sẽ cho em ở lại lớp.

Nữ sinh “tố” thầy cưỡng hiếp trong nhà nghỉ

Việc giáo viên lạm dụng chức vụ của mình để lợi dụng nữ sinh đã không còn là chuyện hiếm. Trước đó, Công an huyện Thanh Ba, Phú Thọ cũng nhận được đơn tố cáo việc nữ sinh lớp 8 trường THCS Yển Khê (Thanh Ba) tố bị thầy giáo dạy tiếng Anh cưỡng hiếp tại nhà nghỉ.

Đ.V.H (SN 29/3/1998) học sinh lớp 8 trường THCS Yển Khê bị thầy giáo dạy tiếng Anh là M.Đ.S (36 tuổi) đưa vào nhà nghỉ cưỡng hiếp.

Theo lời của H., vào chiều 14/2, thầy S. chở em đi lòng vòng qua nhiều xã rồi đến một nhà nghỉ, bảo vào uống nước rồi thực hiện hành vi cưỡng hiếp mặc cho nữ sinh này chống đối.

Tuy nhiên, kết luận của cơ quan chức năng là, vào chiều 14/2/2012, nữ sinh Đ.V.H không bị thầy giáo M.Đ.S đưa đến nhà nghỉ Nga Tâm thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Mặc dù dư luận luôn có những phản ứng dữ dội và cơ quan chức năng đã cũng vào cuộc ráo riết, tuy nhiên những scandal liên tiếp về mối quan hệ giữa thầy giáo và nữ sinh gần đây của ngành giáo dục không khỏi khiến dư luận bàng hoàng.

Nữ sinh vào phòng là thầy đóng cửa

Tháng 5/2012, dư luận tỉnh Cà Mau cũng vô cùng bất ngờ với câu chuyện tình của một giáo viên nam và nữ sinh lớp 11.

Thầy Phạm Thái Tây (30 tuổi), giáo viên dạy văn Trường THPT Phú Tân đã thừa nhận nhiều lần quan hệ với một nữ sinh ngay tại phòng trọ của mình rồi hứa sẽ nâng điểm và cho tiền nữ sinh này.

Nạn nhân là em B. (18 tuổi, trú tại huyện Phú Tân, Cà Mau), học sinh lớp 11 của trường do thầy Tây trực tiếp giảng dạy.

Tại cơ quan điều tra, thầy Tây thừa nhận quan hệ với nữ sinh B. 2 lần. Sau mỗi lần “vui vẻ” thầy giáo này đều hứa sẽ tiết lộ đề thi, nâng điểm và cho nữ sinh này 500-700 nghìn đồng.

Nhiều giáo viên ở cùng dãy trọ cũng xác nhận, nữ sinh B. thường xuyên lui tới căn phòng trọ của thầy giáo Tây. Thậm chí, một người dân gần dãy trọ cho hay, mỗi lần nữ sinh B. đến là thầy T. đóng cửa, đến chiều mới thấy nữ sinh trên ra về.

Vụ việc chỉ vỡ lở khi mẹ thiếu nữ biết chuyện và làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra.

Cũng như thầy Phạm Thái Tân, thầy Phạm Văn Quý (SN 1980, GV môn toán, Trường THPT chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước cũng giúp nữ sinh ôn thi vào trường chuyên, rồi rủ rê nữ sinh này quan hệ tình dục.

Từ tháng 2/2012, để chuẩn bị kiến thức thi tuyển vào Trường THPT chuyên Quang Trung, cha mẹ em N.T.T.T. (15 tuổi, trú tại phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), đã thuê thầy Quý về dạy kèm môn toán tại nhà cho T.

{keywords}

Trường THPT chuyên Quang Trung nơi Phạm Văn Quý từng theo dạy (Ảnh: Dân trí)

Trong quá trình dạy học giữa thầy Quý và em T. nảy sinh tình cảm. Thầy Quý và em T. đã có nhiều lần quan hệ tình dục.

Gia đình nữ sinh T. chỉ biết chuyện khi đọc được nhiều tin nhắn tình cảm giữa nữ sinh này và thầy Quý trong điện thoại của T. Trong số đó, có một tin nhắn gửi cho thầy Quý với nội dung: ‘T ơi! Nhớ mua bao cao su cho em nha… Em nhớ T lắm rồi…”.

Lê Hiếu (Tổng hợp)