Người đẹp nhất định không công khai mối quan hệ yêu đương vì ngại mang tiếng đánh bóng tên tuổi.

Nhưng qua một số thông tin được chia sẻ, rất dễ đoán đàn ông hiện tại của Tinna Tình chính là vị đạo diễn tài hoa, lịch lãm, từng qua một lần đò và là người hào phóng tặng cô 9.000 bông hồng - Charlie Nguyễn.

Yêu người đàn ông có chút nữ tính
 
- Chị cảm thấy sao khi nhiều người thích khen chị là người phụ nữ xinh đẹp và thông minh?

Đẹp đi kèm thông minh là điều tôi đã đấu tranh suốt 10 năm qua. Tôi rất muốn đạt điều này để người ta nhìn người phụ nữ bằng ánh mắt khác. Thực tế, vẫn còn rất nhiều người phụ nữ xinh đẹp đi lên bằng chính tài năng và thực lực của mình, nên tôi muốn chứng minh rằng, không phải ai đẹp cũng kém thông minh.

Trước đây, khi mới gia nhập showbiz, tôi muốn xây dựng hình tượng ca sĩ kiêm nhạc sĩ có khả năng sáng tác những ca khúc xã hội. Đó là lúc tôi cố gắng khẳng định mình, còn giờ thì tôi làm âm nhạc vì khán giả. Khi được khen là người phụ nữ xinh đẹp và thông minh, tôi vui lắm chứ. Vui vì mình không phải mang danh “chân dài óc ngắn”.

- Nhưng người đàn ông thì luôn ngại và sợ yêu một người phụ nữ thông minh...

Chính xác là vậy, vì người đàn ông nào cũng muốn điều khiển người phụ nữ theo ý đồ của mình. Nếu người phụ nữ thông minh, người đàn ông sẽ khó có cơ hội điều khiển. Đàn ông thời nay luôn có nhiều chuyện này nọ che giấu bên ngoài, nên nếu cưới một người phụ nữ ngốc nghếch về làm vợ, họ sẽ không lo lắng hay sợ hãi điều gì. Ngược lại, nếu cưới phải một cô vợ thông minh, chỉ cần họ có ý định thôi là đã bị vợ phát hiện rồi. 

- Chị từng bị người đàn ông mình yêu điều khiển chưa?

Đôi khi trong cuộc nói chuyện, vì tôi cố ý tỏ ra vẻ ngốc nghếch, đã dẫn đến nhiều tình huống buồn cưới lắm. Ví dụ, có lần tôi đi chung với người bạn, anh ấy thấy tôi có vẻ ngốc nghếch nên nói: “Em ơi, hôm nay có trận đá bóng hay lắm, nhưng nhà anh giờ đã đóng cửa rồi, thôi chúng mình vô khách sạn cùng xem nhé!”.

Nếu ngốc nghếch thật, tôi sẽ nói: “Dạ, anh muốn như thế hả?” và gật đầu đồng ý ngay tức khắc. Nhưng vì bản thân đâu có ngốc nên tôi nói khéo: “Nhưng khổ quá, trễ lắm rồi anh ơi!”. Khi nói vậy tôi cũng buồn cười lắm, nhưng cũng cố có những phản ứng dễ thương để người bạn bên cạnh hiểu.

- Chị cá tính độc lập và mạnh mẽ, nhiều người tin rằng chị sẽ không cần lắm một người đàn ông bên cạnh để che chở. Chị nghĩ sao?

Được che chở hả? Thật ra từ xưa đến nay, tôi ít được ai che chở bao giờ, nên cũng không biết sau này có cần được che chở hay không. Tôi nghĩ mình cần được hiểu và tôn trọng hơn là được che chở.

- Nhưng đã là đàn ông, ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi được che chở, bảo vệ người mình yêu thương?

Nhưng sự thật rằng, lâu nay tôi chỉ lựa chọn và yêu những người đàn ông có chút nữ tính, sự mềm mại trong tính cách. Ngược hẳn với sự cứng rắn, mạnh mẽ của tôi, những người đàn ông yêu thương tôi, họ hơi yếu đuối. Thậm chí trong một cuộc chia tay, họ có thể bật khóc.

- Chị khiến những người đàn ông bên cạnh mình đã khóc khi chia tay sao?

Cũng có, nhưng phần lớn lí do chia tay là vì tôi. Do tôi quá vì nghệ thuật mà hy sinh tình yêu.

- Có lần chị đã chia sẻ rằng, mình chủ yếu yêu những người đàn ông lớn tuổi hơn. Vậy lí do gì để họ phải yếu đuối hơn so với chị?

Không có đâu, vì trong chuyện tình cảm, chỉ có người yêu hiện tại của tôi mới lớn tuổi, còn những người trước kia cũng trẻ lắm. Người yêu đầu 32 tuổi khi tôi lên 18, người thứ 2 cũng chỉ mới 28 tuổi, còn người đàn ông hiện tại thì hơn 40.

Đương nhiên, chuyện tuổi tác không quan trọng đối với tôi, vì tôi nghĩ cái quan trọng nhất vẫn là họ có hiểu mình hay không. Nói gì thì nói, dù ở tuổi nào thì những người đàn ông tôi yêu đều chung một điểm là có chút nữ tính.

Bị hạ gục trước sự lãng mạn của người yêu

-  Cảm giác chị được ở bên cạnh người yêu lớn tuổi hơn mình khác như thế nào so với khi chị ở bên cạnh những người trước đó?

Có chứ, đó là cảm giác được ở bên cạnh một người có sự trải nghiệm trong cuộc sống nhiều hơn. Tôi được họ chia sẻ, chỉ bảo nhiều điều hơn. Tôi còn cảm thấy mình trẻ con hơn nữa. Tại vì họ có chút nữ tính, nên nhiều khi có thể chăm sóc và xem tôi như một đứa con nít vậy. Ví dụ anh ấy có thể vô bếp nấu món gì đó cho tôi ăn chẳng hạn. 

- Xem ra người đàn ông hiện tại của chị cũng rất lãng mạn?

Cũng khá lãng mạn.

- Vì anh ấy cũng làm trong môi trường nghệ thuật ư?

Đúng (Cười).


- Có phải người yêu hiện tại của chị chính là người đàn ông đã mang tặng 9.000 bông hồng nhân dịp sinh nhật chị, đạo diễn Charlie Nguyễn?

(Cười lớn) Không lẽ trong đời tôi có người tặng nhiều hoa như thế!

- Thế có lý do nào để chị phải thích anh ấy?

Vì họ làm quá nhiều điều lãng mạn cho tôi. Tôi đã bị chinh phục và ngã gục trước sự lãng mạn được bày tỏ đó.

- Trông chị manly thế mà cũng thuộc tuýp người lãng mạn sao?

Thật ra tôi rất lãng mạn.

- Tại sao chị vẫn nhất định không công khai người yêu, thậm chí xuất hiện cùng người yêu như bao cặp khác của showbiz Việt?

Vì tôi không muốn bị mang tiếng lợi dụng chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi. Làm thế, tôi thấy nó nhảm lắm. Nói chung tôi thấy hơi ngượng. Lúc nào cũng cặp kè trước công chúng, tôi ngại và ngượng lắm.

- Chứ không phải là do chị còn thiếu tin tưởng vào chuyện tình hiện tại nên mới chưa dám công khai?

Không phải đâu, chắc do tôi quan niệm đó là góc riêng của mỗi người nên thích giấu kín. Mà chuyện tình yêu thì ai cũng có, nên cần gì mang ra phơi bày.

- Nhiều người đẹp thường tránh yêu người trong nghề, riêng chị thì ngược lại. Vì sao thế?

Cái duyên nợ nó tới thì tới.

- Người yêu hiện tại có bao giờ phàn nàn về phong cách ăn mặc rất tomboy của chị?

Anh ấy cứ bảo, em thích làm gì thì làm. Mà tôi thấy anh ấy có vẻ thích phong cách ăn mặc như thế của tôi hơn. Đôi khi anh ấy còn thích tôi làm con nít, ra vẻ giống con trai nữa.

- Vậy với tin đồn chị là les thì sao?

Có lần anh ấy nói thật với tôi rằng, anh quen tôi vì hai lí do: thứ nhất là vì anh rất thích âm nhạc của tôi, anh yêu tôi vì yêu chất âm nhạc của tôi; thứ nữa là vì cách sống bình dân, lối ăn mặc như con trai và không phân biệt giàu nghèo gì hết.

Sợ cưới!

- Chị và người yêu hiện tại quen được bao lâu rồi?

Lâu rồi.

- Thế mà có nhiều người vẫn nghĩ chị đã tuyệt tình với tình yêu rồi đấy!

Đâu có, tại vì tôi không thích công khai tình yêu thôi.

- Vậy chị cũng sẽ phá vỡ quan niệm không thích sinh con chứ?

Không đâu, vì bản thân người ta cũng không muốn có con nữa. Thật ra anh ấy đã có con rồi, nên cũng vui vẻ mà không quan trọng chuyện con cái với tôi. Nói chung, nồi nào úp vung nấy mà, hợp quá trời.

- Có thể dùng câu “Yêu mà không cần cưới” dành cho trường hợp của chị?

Tôi chưa bao giờ sẵn sàng cưới cả. Tôi sẽ không cưới khi chưa trưởng thành. Nói chung, tôi chẳng muốn cưới, vì tôi sợ cưới lắm.

- Hỏi thật, chị sợ cưới, sợ hôn nhân có phải do bị ám ảnh chuyện li hôn của bố mẹ mình năm xưa?

Không đâu, bố mẹ tôi ly dị là đúng lắm, vì cả hai đều không hiểu nhau. Thế nên khi bố mẹ ly hôn và sau đó sống hạnh phúc, tôi vui lắm.

- Thế đâu mới là lí do quan trọng khiến chị chẳng thèm cưới?

Vì tôi không thích sự ràng buộc bằng một tờ giấy hôn thú. Tôi không muốn chỉ vì một tờ giấy hôn thú, vì hai người đã sở hữu nhau mà sinh ra nhiều bi kịch.

Đối với tôi, việc sinh con lại theo chiều hướng khác, nên hãy làm những việc mà mình nghĩ hạnh phúc. Trên đời này cò nhiều đứa trẻ rất khổ, không có cha mẹ, thế thì tại sao chúng ta không xin về để nuôi, để giúp những đứa trẻ mồ côi, bất hạnh. Tại sao chúng ta không cứu một mạng người thì sẽ tốt hơn là sinh ra thêm một người trên trần gian mà chưa chắc sau này nó có hạnh phúc không.

- Không thích sinh con, vậy chị có thích trẻ con?

Tùy chứ. Có thể tôi sẽ thương nhiều hơn là thích. Đặc biệt tôi rất thương những đứa trẻ bị bỏ rơi.

Ghét nhất đàn ông không chung thủy

- Những người đàn ông làm trong giới nghệ thuật thường rất lăng nhăng và dễ bay bướm. Chị không sợ sao?

Không, cũng tôi trong nghề nên rất hiểu. Mà đàn ông sinh ra, ai chả vậy. Cũng vì quá hiểu đàn ông, nên tôi mới không thích cưới. Tại sao lại cưới khi mình đã quá hiểu họ. Nếu là người kém thông minh, tôi sẽ nhắm mắt lại để cưới họ, nhưng giờ tôi biết cưới là khổ thì cần gì cưới.

- Chị ghét nhất dạng người đàn ông nào?

Đó là người đàn ông không chung thủy. Xin lỗi nhé, đàn ông nào cũng có tính đó hết. Là đàn bà, cái gì họ cũng thích thay đổi, từ giày dép, ví bóp, quần áo, cho tới trang sức, riêng chỉ có người yêu, người chồng thì họ chỉ muốn có một. Còn đàn ông thì không bao giờ thích đổi quần áo, giày dép, nhưng lại rất muốn thay đổi là phụ nữ bên cạnh mình.

- Chị dễ bị cuốn hút trước những người đàn ông thế nào?

Bỏ qua chuyện trăng hoa, bay bướm vì trời sinh ra họ đã vậy, tôi thích những người đàn ông lãng mạn, dễ thương, hiền lành.

- Theo chị, tiền có phải là vũ khí lớn nhất để người đàn ông dễ dàng chinh phục phụ nữ?

Nó chỉ là vũ khí với một số người phụ nữ thôi, còn với tôi, tiền không phải là mạnh nhất, vì mạnh nhất chính là cách ăn nói tinh tế và sự sâu sắc trong suy nghĩ.

- Người yêu hiện tại của chị cũng là người có nhiều tiền chứ?

Không nhiều tiền đâu, (Cười). Mà không cần hỏi thì mọi người cũng biết mà.

- Chị không ngại yêu người đàn ông đã có gia đình sao?

Phải nói là người đàn ông hiện tại của tôi từng có gia đình mới đúng. Nếu anh ấy có lí do ly dị chính đáng, tôi cũng không ngại. Đương nhiên, tôi biết, nếu anh ấy đã ly dị lần một thì cũng sẽ có lần hai thôi. Điều đó khiến tôi cũng hoài nghi chứ, nhưng vì anh ấy đủ thông minh để nghĩ ra lí do chính đáng và thuyết phục, nên tôi cũng tin, dù không thể tin hoàn toàn.

Thêm nữa, thấy anh ấy tạm thời chân thật và chung thủy với mình, nên tôi càng tin tưởng. Còn về sau thì ai biết được, hết chung thủy thì thôi.

- Có người đồn chị đang sống chung với người yêu hiện tại đấy. Chị đính chính sao?

Tôi không trả lời câu này đâu, (Cười).

- Chị có những cảm xúc gì khi chứng kiến cảnh bạn bè mình mặc áo cưới trong ngày cưới?

Thật nhé, tôi không bao giờ có cảm xúc gì hết, vì những cảm xúc này đã trải qua trong phim, chụp hình, clip ca nhạc rất nhiều rồi. Tôi mặc áo cô dâu như cơm bữa, nên nhìn cũng không có cảm giác gì hết.
 
(H.N.N - Xzone)