Ngày 19/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Kim Trang (SN 1992, trú quận Hải Châu) và Trần Nhật Minh Tuấn (SN 1984, trú quận Sơn Trà) cùng về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Theo cáo trạng, ngày 24/7/2020, Công an Đà Nẵng kiểm tra cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại căn nhà ở đường Bùi Viện, phát hiện 8 người Trung Quốc đang lưu trú không có thị thực, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

{keywords}
Tuấn và Trang tại tòa

Quá trình điều tra công an xác định, thông qua sự giới thiệu của Trang, Tuấn (anh rể Trang) quen biết người đàn ông tên A Xưng (quốc tịch Trung Quốc). A Xưng liên hệ qua Wechat nhờ Tuấn thuê nhà cho người Trung Quốc.

Khoảng thời gian từ cuối tháng 6/2020, Tuấn và Trang cấu kết tổ chức cho 8 người Trung Quốc không có thị thực, không có hộ chiếu ở lại trái phép tại căn nhà trên đường Sơn Thủy Đông 3 (quận Ngũ Hành Sơn) và nhà trên đường Bùi Viện (quận Hải Châu).

Trong đó, Tuấn thu lợi bất chính hơn 66,7 triệu đồng, Trang thu lợi bất chính gần 64,7 triệu đồng tiền chênh lệch giá thuê nhà và tiền “đảm bảo an ninh”.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Trần Nhật Minh Tuấn 6 năm tù, Nguyễn Thị Kim Trang 5 năm tù.

Hồ Giáp

Nữ sinh viên đưa nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Nữ sinh viên đưa nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Nữ sinh viên khoa tiếng Trung của một trường đại học có tiếng ở Hà Nội vừa phải nhận án tù vì cùng bạn trai ngoại quốc đưa nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.