{keywords}
Sở hữu vẻ ngoài cuốn hút, sang trọng, tuy nhiên ít ai biết rằng, Tô Diệp Hà - người đẹp tài năng của Hoa hậu sắc đẹp Việt Nam quốc tế 2018 đã phải trải qua không ít những ngày tháng khó khăn.
{keywords}
Tô Diệp Hà sinh năm 1996, trong một gia đình không mấy khá giả ở vùng đất mỏ Quảng Ninh. Chân dài có tính tự lập từ nhỏ và không phụ thuộc quá nhiều vào gia đình. Có lúc, cô cảm thấy cô đơn đến rơi nước mắt, thậm chí trầm cảm khi một mình đối mặt mọi thứ.
{keywords}
Sau khi tốt nghiệp THPT, Tô Diệp Hà Nam tiến, một mình vất vả làm ăn nơi xứ người. “Mặc dù là con gái nhưng bố mẹ tôi không bao bọc và kiểm soát tôi bởi mọi người đã đặt niềm tin vào tôi. Cũng chính vì niềm tin đó nên tôi tự nhủ phải cố gắng phấn đấu mỗi ngày, sống vươn lên để bố mẹ có thể hãnh diện về mình”, người đẹp cho biết.
{keywords}
Dù tuổi thơ nghèo khó đã đi qua từ lâu, nhưng Tô Diệp Hà vẫn không bao giờ có thể quên những ngày tháng khó khăn ấy và điều đó luôn tác động tới cách sống của cô, ngay cả khi cuộc sống đã hiện tại đã bớt khó khăn hơn rất nhiều. 
{keywords}
Cô vẫn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
{keywords}
Năm 2018, nhận được lời mời thử sức ở cuộc thi Ms Vietnam Beauty International Pageant (Hoa hậu sắc đẹp Việt Nam quốc tế 2018), Tô Diệp Hà gật đầu đồng ý. Ban đầu, người đẹp có ý định tham gia để học hỏi, trao dồi thêm kỹ năng, vốn sống nhưng bất ngờ cô lại đoạt được giải thưởng Hoa hậu tài năng trong đêm chung kết.
{keywords}
Thành tích từ cuộc thi đã giúp cái tên Tô Diệp Hà được biết đến nhiều hơn và cũng giúp cô có những bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp của mình.
{keywords}
Hiện tại, Tô Diệp Hà đang nỗ lực học hỏi để có thể theo đuổi con đường kinh doanh.

Bích Ngọc

Ảnh: Trung Trần