"Sách tranh không lời" - bộ sách không có một dòng chữ nào mà hoàn toàn là những bức tranh để các em nhỏ tự kể câu chuyện theo tranh, giúp các em nhỏ phát triển khả năng ngôn ngữ của mình đang khiến phụ huynh tìm mua nhiều.

Bộ "Sách tranh không lời" NXB Kim Đồng mở đầu với 4 tác phẩm: Cuộc phiêu lưu của Cún Polo, Bánh gato đâu nhỉ? Bí mật trong tay nải và Bông hoa bên vệ đường giúp các em nhỏ có rất nhiều tưởng tượng khác nhau qua những khung tranh. Các em nhìn tranh và tưởng tượng và tự kể câu chuyện của mình. So với cách đọc sách thông thường, thì đây là một trải nghiệm thú vị và khác biệt phát huy tối đa sức tưởng tượng và khả năng diễn đạt.

{keywords}
Trọn bộ sách tranh không lời vừa ra mắt

"Loại sách tranh này hay ở chỗ, không cần biết chữ, cũng không cần bố mẹ kè kè đọc cho con nghe mà các em nhỏ chỉ cần nhìn tranh và kể theo ý hiểu của mình. Mỗi em nhỏ nhìn tranh và kể những câu chuyện khác nhau theo ý hiểu của mình. Dù cuốn sách chỉ mỏng hơn chục bức tranh nhưng nhiều câu chuyện cuốn hút mà các bạn nhỏ có thể tạo ra", một phụ huynh chia sẻ trong buổi ra mắt bộ "Sách tranh không lời".

Lâu nay nhiều bậc cha mẹ luôn luôn phàn nàn, có khi còn quát con rằng sao không đọc đúng câu chuyện đã được nghe kể nên việc sách tranh không lời sẽ khiến cho phụ huynh và các em nhỏ cùng xuất phát điểm. 

{keywords}
Mỗi bức tranh là rất nhiều nhân vật với những hành động khác nhau gúp các em nhỏ tự phát huy khả năng ngôn ngữ của mình

Đại diện NXB Kim Đồng cho biết, việc một năm cho ra 4 cuốn sách tranh không lời quả là một thách thức đối với người làm kinh doanh. Nhưng đơn vị này không lấy việc kinh doanh lên làm đầu mà chỉ là muốn đa dạng hoá các dòng sách cho trẻ em: "Trên thế giới, dòng phim câm được đánh giá rất cao bởi chất lượng nghệ thuật và sự đa dạng của nó. Tuy nhiên, nó không phải là nguồn thu khủng giống như các nhà sản xuất khác tung bom tấn nhưng nó vẫn tồn tại. Dòng sách tranh không lời cũng thế, là người làm sách, chúng tôi cần đa dạng hoá dòng sách dù biết rằng, sẽ không thể bán chạy như những dòng sách khác. Tuy nhiên, cái gì tốt và hay thì chúng tôi vẫn phải làm".

T.Lê