Qua một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX đã hoàn thành tốt nội dung theo chương trình đề ra. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đại biểu tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, tham gia nhiều ý kiến cả tổng thể và cụ thể, toàn diện và sâu sắc đối với các báo cáo, tờ trình trình Hội nghị.

TTTU, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp thu tối đa và giải trình những nội dung cần làm rõ; đồng thời sẽ vận dụng trong quá trình chỉ đạo tới đây.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin phát biểu làm rõ thêm một số nội dung; khái quát lại những kết quả quan trọng đạt được và nhấn mạnh một số yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:

1. Về đánh giá tình hình, thực hiện Kết luận Tỉnh ủy năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2022

Hội nghị đã thống nhất nhận định: Trong 2021, mặc dù tình hình biến đổi khí hậu; dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, theo tinh thần Chỉ thị  16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, xảy ra nhiều vụ sạt lở bờ sông, giông, lốc trong những tháng cuối năm 2021, đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và công tác lãnh đạo, điều hành, hoạt động của hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, với sự chủ động, quyết tâm, đồng thuận, Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh đã tập trung, nỗ lực triển khai thực hiện Kết luận của Tỉnh ủy năm 2021 đạt một số kết quả nổi bật như Báo cáo đã nêu.

Chúng ta tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo được sự “Đồng thuận” cao trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và Nhân dân; tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, tham mưu và phối hợp tổ chức thực hiện Kết luận Tỉnh ủy của từng tổ chức, cá nhân được nâng lên. Tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả:

- Phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, chăm lo đời sống Nhân dân.

- Tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội (trong quý II, quý III).

- Đã góp phần ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền; trong đó, nổi bật là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của Nhân dân trong tỉnh, sự giúp đỡ, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đã góp phần giúp Nhân dân trong tỉnh từng bước vượt qua khó khăn.

 - Công tác vận động Nhân dân tiếp tục được quan tâm; vai trò MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được nâng lên qua công tác phối hợp cùng với chính quyền vận động Nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thuận cùng thực hiện các công trình, dự án.

- Đã tổ chức 04 kỳ Hội nghị Tỉnh ủy (thường kỳ) theo Quy chế làm việc và 06 kỳ hội nghị Tỉnh ủy bất thường.

- Ban hành 03 kết luận, 05 nghị quyết chuyên đề và nhiều chỉ thị, quy định, hướng dẫn quan trọng, hoàn thành những nội dung năm 2021 theo Chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị Quyết ĐH 20.

Bên cạnh kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất chỉ ra những hạn chế mà Báo cáo và thảo luận đại biểu đã đánh giá.

Ngoài nguyên nhân khách quan do tác động rất nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 thì chủ yếu vẫn là do nguyên nhân chủ quan, đó là: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở một số cấp ủy, người đứng đầu chưa sâu sát, thiếu kiểm tra, đôn đốc, quán triệt thực hiện ở cấp cơ sở; việc tổ chức thực hiện ở một số cấp, ngành còn hạn chế; vai trò các cơ quan tham mưu đôi lúc thiếu chủ động trong tham mưu cấp ủy theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện nên hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị chưa cao; một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thể hiện rõ vai trò tiên phong gương mẫu trong tuyên truyền, vận động Nhân dân, chưa nhận thức đầy đủ trách nhiệm đối với việc đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, sai sự thật; năng lực dự báo, đánh giá tình hình của một số bộ phận chuyên môn, tham mưu còn hạn chế.

Những kết quả đạt được của 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XX gắn liền với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, của các cấp ủy đảng, sự vào cuộc, hưởng ứng, thực hiện tích cực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân.

 Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân của hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhằm giúp cho tập thể và từng thành viên Tỉnh ủy phát huy ưu điểm, quyết tâm khắc phục hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.

*Trên cơ sở thống nhất đánh giá như trên, Hội nghị đã đồng tình với nhận định: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 bước đầu được kiểm soát cơ bản, kinh tế đang từng bước phục hồi, một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước được triển khai sẽ góp phần giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nguy cơ bùng phát trở lại dịch bệnh vẫn còn rất cao, bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào.

Để thực hiện chỉ tiêu của năm 2022, nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi toàn Đảng bộ và Nhân dân phải phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, sáng tạo, quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu Kết luận của Tỉnh ủy đề ra.

Trên cơ sở đó, Hội nghị đã thảo luận và thống nhất với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tiếp tục tập trung thực hiện trong năm 2022. Tôi xin nhấn mạnh, lưu ý một số nội dung mang tính chất hệ thống như sau:

Thứ nhất: Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, có 4 vấn đề lưu ý:

(1) Tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và các công trình, dự án trọng điểm.

- Thực tiễn đa dạng, phong phú, cần tạo Đồng thuận và Sáng tạo trong thực hiện bằng hành động cụ thể: Đổi mới tư duy, tác phong, phong cách, lề lối làm việc để phục vụ người dân và doanh nghiệp; vì Nhân dân phục vụ, vì doanh nghiệp phục vụ; trong chỉ đạo thực hiện phải có trọng tâm, trọng điểm, thực sự quyết liệt, dứt điểm, dứt khoát.

- Trong điều kiện mới phải nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, vận hành xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên, đặc biệt là vai trò người đứng đầu; cán bộ lãnh đạo phải nêu gương hành động.

- Bám sát giải quyết công việc đến khi đạt được kết quả, không để công việc dở dang, đình trệ; cấp dưới, cơ quan tham mưu phải chủ động tham mưu cho cấp lãnh đạo, đồng thời cấp lãnh đạo phải chủ động định hướng, đề ra chủ trương và triển khai quyết định lãnh đạo chủ động.

- Tập trung tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, các dự án đầu tư, bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

(2) Xây dựng quy hoạch cán bộ 3 cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ (mô hình Dân tin - Đảng cử; BCH Đảng bộ tỉnh sinh hoạt chi bộ cơ sở; Đề án tạo nguồn và phát triển cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc thiểu số; Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn…).

(3) Lãnh đạo việc xây dựng KH, đánh giá các chỉ tiêu, mục tiêu thực hiện Nghị quyết hàng năm (lưu ý: tập trung chuẩn bị tổng kết năm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp năm 2022; bảo đảm nhất quán chỉ đạo tổng kết năm từ tỉnh đến huyện và cơ sở, theo trình tự cấp ủy - HĐND - UBND đến MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, nhận xét, đánh giá cán bộ, phân tích chất lượng đảng viên cuối năm một cách có thực chất).

(4) Công tác kiểm tra, giám sát: là chức năng lãnh đạo của Đảng, một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, ngăn chặn từ xa, từ đầu, góp phần phòng ngừa vi phạm; thực hiện đạt kết quả chỉ tiêu kéo giảm đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Thứ 2: Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội

Xác định nhiệm vụ chủ đạo trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới là vừa phòng, chống, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, chuyển từ phương châm “Không Covid” sang phương châm “Chủ động thích ứng, linh hoạt, an toàn, hiệu quả, phù hợp thực tiễn” trong phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa khẩn trương phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

(1) Quyết tâm thực hiện mục tiêu: Vừa bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống, đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh Covid-19, vừa khẩn trương phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

- Trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận ca mắc đầu tiên vào ngày 26/6/2021. Từ đó đến nay, với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp; tinh thần đoàn kết và sự ủng hộ, chấp hành quy định của nhân dân, tỉnh Quảng Ngãi đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, xin trân trọng cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng, sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, đặc biệt là các lực lượng ở tuyến đầu, các đồng chí ở cấp cơ sở.

- Công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được triển khai linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn, nhất là việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo mức độ nguy cơ đến thôn, tổ dân phố, phát huy được tính tự quản của cộng đồng, xác định người dân là chủ thể trong công tác phòng, chống dịch; áp dụng các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình một cách thận trọng, từng bước vững chắc, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và tỷ lệ tiêm phủ vắc xin; đã xác định rõ quan điểm “Sống thích ứng an toàn với COVID-19”. Đến nay, chúng ta có 2.896 ca mắc. Tỷ lệ tiêm vắc xin người từ 18 tuổi trở lên: tiêm 01 mũi đạt 91,5%; tiêm mũi 02 đạt 67,5%.

- Tuy nhiên, những kết quả đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19 mới chỉ mới là bước đầu, dịch bệnh COVID-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại, nhất là trong thời gian gần đây đã xuất hiện một số ca mắc mới có yếu tố phức tạp, có nguyên nhân xuất phát từ việc chủ quan trong công tác quản lý, ý thức của cán bộ, công chức và một bộ phận người dân. Vì vậy, Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; bảo đảm vừa kiểm soát hiệu quả công tác phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ sức khỏe và ổn định đời sống nhân dân.

- Tại Hội nghị ngày hôm nay, Tỉnh ủy tiếp tục thống nhất quan điểm “Sống thích ứng an toàn với COVID-19”, xây dựng các biện pháp áp dụng theo 06 nhóm giải pháp chính: (1) đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; (2) nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện 5K; (3) nâng cao năng lực điều trị của hệ thống y tế; (4) trang bị kỹ năng, nâng cao năng lực phản ứng của cơ quan chức năng, nhất là chính quyền cấp cơ sở khi có ca mắc mới; (5) ứng dụng công nghệ thông tin và (6) tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống dịch COVID-19.

- Căn cứ vào hướng dẫn quy định của trung ương để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mạnh mẽ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, phục hồi kinh tế hậu Covid.

(2) Đẩy mạnh đầu tư công; trên cơ sở KH đầu tư đã được thông qua, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm (tạo nguồn lực cho phát triển, khởi công đầu nhiệm kỳ mới tạo hiệu quả), nguồn lực thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới, chương trình trình cho vùng đồng bào dân tộc và miền núi (giao nhiệm vụ cho các địa phương).

(3) Bảo đảm các điều kiện dạy và học phù hợp tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Mục tiêu sớm đưa các em trở lại trường học.

(4) Huy động sự tham gia của toàn xã hội trong công tác bảo đảm an sinh xã hội. Quan tâm giải quyết công ăn việc làm, sinh kế, nâng cao điều kiện sống cho người dân.

(5) Phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường, với giải quyết tốt các vấn đề xã hội; chăm lo làm tốt vấn đề môi trường, xã hội ngay trong từng bước của quá trình phát triển, bảo đảm phát triển nhanh và bền vững.

(6) Nông thôn mới, cơ cấu lại ngành NN; quan tâm đến năng suất, chất lượng sản xuất nông nghiệp và hiệu quả của ngành NN mang lại cho người dân.

(7)Tập trung cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp và chương trình khởi nghiệp; nâng cao các chỉ số: PCI (là chỉ số đánh giá và xếp hạng chính quyền các tỉnh, thành phố của Việt Nam về chất lượng điều hành kinh tế và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển doanh nghiệp dân doanh), PAR INDEX (là chỉ số cải cách hành chính, là công cụ quan trọng để theo dõi, đánh giá hoạt động cải cách hành chính), SIPAS (là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công cụ thể), PAPI (là công cụ theo dõi, giám sát năng lực điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền địa phương; giúp chính quyền địa phương có những điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác, phục vụ người dân tốt hơn).

(8) Tiếp tục thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ toàn diện trong quản lý, vận hành xã hội, trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, và toàn thể người dân. (Đã có BCĐ chuyển đổi số của tỉnh; UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 - 2025….).

Thứ 3. Về quốc phòng, an ninh

(1) Giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; tổ chức tốt diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh (nhiều vụ việc PCTP như: ma túy, cờ bạc… cần phát huy.)

(2) Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

(3) Thực hiện quyết liệt các giải pháp ngăn chặn tàu cá và ngư dân khai thác hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài và vi phạm các quy định hiện hành.

Giao Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp, tiếp thu ý kiến góp ý tại Hội nghị, hoàn chỉnh nội dung Báo cáo, Kết luận trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét ký ban hành theo thẩm quyền.

2. Về các công trình, dự án trọng điểm được Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra, xác định trong KH đầu tư công giai đoạn 2021-2025, tôi đề nghị các đồng chí trong Tỉnh ủy thể hiện trách nhiệm cao, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan tham mưu, các đồng chí là tư lệnh các sở, ngành, đoàn thể, theo từng lĩnh vực phát huy sức mạnh đại đoàn kết, phối hợp, hợp tác chặt chẽ, vì công việc chung của tỉnh, để đẩy nhanh công việc đang thực hiện, tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiến độ công trình, dự án theo kế hoạch đã đề ra.

Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tổng hợp, tiếp thu ý kiến góp ý tại Hội nghị, tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương tập trung tham mưu, phối hợp thực hiện, bảo đảm hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm của Nghị quyết Đại hội XX và Nghị quyết năm 2022 đã đề ra.

3. Về Kế hoạch đầu tư công, KH tài chính ngân sách: Căn cứ Nghị quyết Đại hội XX, nguồn ngân sách của Trung ương và địa phương, chúng ta đã xây dựng KH đầu tư công trung hạn và KH tài chính Ngân sách. Mục tiêu, quan điểm là điều hành sử dụng có hiệu quả, phát huy cao nhất hiệu quả của đầu tư công đối với phát triển KT-XH, QPAN, không để gây nợ đọng, điều hành tài chính NS linh hoạt, hiệu quả.

Năm 2022, khối lượng công việc cũng rất lớn, yêu cầu nhiệm vụ công việc rất cao, đòi hỏi phải có s`ự nỗ lực lớn, quyết tâm cao, hành động quyết liệt, cộng đồng trách nhiệm, thực hiện các giải pháp đồng bộ và mạnh mẽ hơn nữa để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Sau Hội nghị Tỉnh ủy, tôi đề nghị các cấp, các ngành tiến hành ngay việc rà soát các nhiệm vụ, thực hiện các giải pháp cụ thể, sát thực tiễn, nhằm đạt các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra năm 2022.

Chúng ta sắp kết thúc năm dương lịch 2021, đón năm mới 2022. Tổng kết năm, chúng ta không tự mãn với những kết quả đạt được, không tự bằng lòng với chính mình. Mỗi người dân cho đến mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cần thể hiện tính tích cực, chủ động, sáng tạo, hun đúc tinh thần tự lực, tự cường của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà.

Hướng đến một xã hội chú trọng tạo dựng các giá trị tự tin, tự chủ, hợp tác, hài hòa thích ứng tốt hơn với sự thay đổi xung quanh.

Có người cho rằng, mọi vấn đề dù phức tạp, khó khăn đến đâu đã có sẵn những giải pháp, vấn đề là chúng ta có chịu khó tìm ra nó hay không mà thôi.

Nếu chịu khó tìm tòi, quan sát, cân đối khéo léo nguồn lực, vận dụng cách làm sáng tạo, linh hoạt thì vẫn luôn có đáp án mới cho những vẫn đề tưởng chừng như quen thuộc, vẫn còn những phần việc có thể làm tốt hơn, đơn giản hơn, hiệu quả hơn.

Trước khi phản ánh, đề xuất 1 vấn đề gì đó hoặc đề nghị cấp trên, các đồng chí phải tự hỏi đó có phải là nhiệm vụ của cấp mình hay không, mình đã xem xét thấu đáo, tìm hiểu hết các giải pháp khả thi chưa, đã thực sự làm hết mình chưa.

Và điều cuối cùng muốn chia sẻ cùng các đồng chí, nhà bác học Esten đã đúc kết: Sự hiểu biết của con người tỉ lệ nghịch với cái tôi của con người. Sự hiểu biết càng rộng thì cái tôi càng nhỏ lại. Tôi muốn nhắc đến điều đó để chúng ta không ngừng học hỏi, không ngừng tìm kiếm những tri thức mới trong giai đoạn hiện nay. Một khi cái tôi trong người chúng ta nhỏ lại, chúng ta dễ dàng xích lại gần nhau, dễ dàng làm việc cùng nhau, chung sống cùng nhau, hòa hợp với nhau, thông cảm cho nhau vì 1 mục đích chung là vì sự phát triển của quê hương xứ sở mình.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6 khóa XX. Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới, thay mặt TTTU và với tư cách cá nhân, xin chân thành gửi đến các đồng chí UV BCH Đảng bộ tỉnh, các đồng chí đại biểu tham dự hội nghị lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và đoàn kết.

Chúc tỉnh Quảng Ngãi của chúng ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Xin trân trọng cảm ơn!