- Mái tóc vàng đỏ từng bị chê tơi bời của Mai Khôi, kỳ lạ thay, vẫn có thể khiến người đẹp tuổi 30 thật nồng nàn nữ tính.
"Nhìn Mai Khôi chẳng khác nào truyền nhân của "nữ hoàng quái chiêu" Lady Gaga, và ghi tên mình vào danh sách "thảm họa thời trang" showbiz Việt", một bài báo đã bình luận về mái tóc mới và trang phục dự sự kiện tối 19/7 của Mai Khôi như thế.

Mai Khôi với tóc mới trong đêm nhạc tại Tamaya (29/7) cùng Hồ Trung Dũng

Gần đây, có vẻ như "sức đề kháng" của người đọc - người viết đang ngày càng yếu, nên thật quá dễ để "bị sốc" trước những sự vật, sự việc hết sức đơn giản như là vẻ ngoài của người khác! Nhưng liệu sự khác biệt, khác thường, một phong cách riêng không giống mọi người có đáng để bị chế giễu và tỏ thái độ kì thị đại chúng đến thế?

Người ta "sốc" với một tóc mới của Mai Khôi - cả hai lần khi cô thay đổi kiểu tóc ngắn, cười giễu và chê bai một ngoại hình Uyên Linh - không chỉ 1 lần... Như bài hát Beautiful (2002) của ca sĩ  Christina Aguilera - được yêu thích nhất năm 2003 và 2004 với vị trí Top 1 ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, đồng thời đã mang về giải Grammy 2004 cho X-tina ở hạng mục "Trình diễn giọng Pop nữ xuất sắc nhất", trong đoạn điệp khúc nói rằng:

Bạn thật là đẹp
Không quan trọng những người khác đã nói gì...
Bạn thật đẹp
Theo cách của riêng mình....
Những lời nói không thể làm bạn gục ngã...


Mái tóc có gọi là "kì quái" như cách người ta đã nói?

Hình xăm nhân mã duyên dáng trên lưng Mai Khôi

 "You are beautiful no matter what they say"

"You are beautiful in every single way/Yes, words can't bring you down..."

Bài & ảnh: Hồ Hương Giang