Tôi có một nhóm bạn thân từ hồi Đại học. Trong nhóm có hai người đã nên đôi vợ chồng. Để đến với nhau, họ đã vượt qua rất nhiều khó khăn về khoảng cách địa lý và sự ngăn cách của gia đình bạn trai (lý do họ chê cô gái không có bố).

Tôi rất ngưỡng mộ tình yêu và niềm hạnh phúc của họ, cho đến khi phát hiện ra cậu bạn trai kia ngoại tình lúc thấy cậu ấy dỗ dành một cô gái trong quán cà phê có vẻ như đang giận dỗi.

Tôi có chủ động gặp cậu bạn thân hỏi chuyện. Lúc đầu cậu ấy nói tôi hiểu lầm, nhưng sau rồi cũng thú nhận đó là cô bạn gái hồi cấp 3 mà cậu thầm thương trộm nhớ nhưng tính nhát gái nên không dám nói ra.

Họ gặp lại trong đợt hội khóa ở trường cũ, tưởng chuyện cũ nên mới thổ lộ cho cô kia biết kiểu “đem chuyện làm quà”, không ngờ cô kia ôm cậu ấy khóc, trách cậu ấy không nói sớm, vì cô kia cũng thích nhưng không dám mở lời.

Cô kia hôn nhân không hạnh phúc, đang bên bờ vực đổ vỡ, thường xuyên liên lạc với cậu ấy để tâm sự. Rồi “lửa gần rơm”, tình cảm ngày xưa sống dậy. Cậu ấy xin tôi đừng để cho vợ cậu ấy biết. Họ chỉ mới qua lại và cậu ấy hứa sẽ sớm chấm dứt mối quan hệ này.

Tôi biết cô bạn thân tôi rất yêu chồng và tin tưởng tuyệt đối. Nếu cô ấy biết, chắc chắn sẽ rất suy sụp. Thôi thì, thêm một chuyện, chi bằng bớt một chuyện. Mỗi lần đi chơi chung, vợ chồng họ vẫn tình cảm với nhau, tôi thấy rất thương bạn, bị chồng lừa dối mà không hề hay biết.

Tuy nhiên gần một tháng trôi qua rồi, cậu bạn vẫn chưa dứt được cô kia, còn nói cần thời gian vì cô kia đang làm thủ tục li hôn, sợ dừng lại lúc này sẽ khiến cô ấy cảm thấy bị cả thế giới bỏ rơi sinh ra tiêu cực.

Giờ thì tôi không biết việc mình che giấu cho cậu bạn là sai hay đúng nữa. Xem ra mối tình ngoài luồng này rất có sức nặng. Ai cũng là bạn tôi, tôi không thể vì giúp chồng mà để vợ sống trong lừa dối. Việc ôm bí mật này khiến tôi rất day dứt. Tôi có nên nói chuyện này cho cô vợ biết để họ tự giải quyết với nhau hay không?

Nữ trưởng phòng vướng lưới tình của anh bảo vệ

Nữ trưởng phòng vướng lưới tình của anh bảo vệ

Bên Huy tôi thấy mình thật nhỏ bé, Huy biết cách làm tôi hài lòng, hạnh phúc.

Theo Dân trí