Minh họa: Anny Nhi

Sinh ra với giới tính nữ song từ nhỏ, tôi biết mình muốn làm một chàng trai. Tôi luôn thích để tóc ngắn, mặc đồ nam. Hiện, tôi chưa thực hiện phẫu thuật chuyển giới, chỉ ăn mặc như con trai.

3 tháng trước, tôi từ quê lên Long An làm việc. Trong công ty có một đồng nghiệp nam khá đứng tuổi. Không chắc ông ta có rõ về giới tính của tôi hay không nhưng hễ thấy tôi đứng ở khu vực rửa tay, ông ta đi ngang đều cố ý đưa tay chạm vào ngực tôi.

Hành động đó đã diễn ra 3 lần. Vì không muốn làm mất lòng ai hay sinh chuyện, tôi không dám phản kháng, chỉ kể lại cho một số người thân quen.

Mấy hôm trước, tôi đi nhậu cùng vài cô chú trong công ty. Có vẻ một chú đã nghe được chuyện tôi bị quấy rối nên kể lại với mọi người trong bàn nhậu.

"Sau này nó còn làm như vậy cứ méc (mách) tao, tao xử lý cho".

"Hôm nay mình đi nhậu, sau này là anh em, có việc gì cứ nói với anh, đừng có sợ gì hết".

Mọi người đều bức xúc khi nghe chuyện, kiên quyết nói sẽ bảo vệ tôi. Có mấy người trước giờ chỉ nói chuyện vài câu, chưa đến mức thân quen cũng bênh vực, cổ vũ tôi nhiều lắm.

Lần đầu tiên xa nhà, đi làm, tôi may mắn khi gặp được nhiều người tốt, yêu thương tôi như vậy. Là người thuộc cộng đồng LGBT, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc.

(Minh Sương, Long An)

Theo Zing