- Chưa tốt nghiệp đại học, tôi đã vội yêu và tin tưởng một người đàn ông chỉ mới gặp lần đầu. Và trong suốt ba tháng sau đó, cuộc sống của tôi trải qua đủ mọi đắng, cay, ngọt, bùi. Anh ta giàu có, đẹp trai, phong độ, lại hài hước vui tính. Nhưng ẩn giấu sau con người đó là sự lừa dối: cờ bạc, trai gái, vũ phu.

TIN BÀI KHÁC

Vì choáng ngợp trước vẻ hào nhoáng bên ngoài, tôi đã yêu anh ta một cách mù quáng. Tôi tin tưởng bán nữ trang và đưa người yêu toàn bộ số tiền dành dụm để anh “làm ăn lớn”. Nhưng mọi việc không thành, người yêu bỏ tôi biệt tăm tích, chỉ để lại một cái thai lớn gần ba tháng.

Tôi trở nên tuyệt vọng, loay hoay không biết nên làm thế nào. Có những lúc, tôi tưởng mình muốn chết đi, muốn bỏ cả đứa con trong bụng. Cái thai ngày càng lớn, gia đình ở quê vẫn tin tưởng con gái đang chăm chỉ học hành chứ không ngờ tôi đã hư hỏng đến mức này.

Tôi định phó mặc mọi chuyện cho số phận, thì bất ngờ anh đến bên tôi. Đó là người bạn học cùng trung học nhiều năm liền. Anh nói anh đã dõi theo tôi và đến bây giờ thấy tôi như vậy thì anh không thể chịu đựng được nữa. Anh xin tôi hãy đồng ý làm vợ anh và anh sẽ nhận làm cha đứa trẻ trong bụng. 

Nghe vậy, tôi cảm động vô cùng. Không ngờ vẫn có người sẵn sàng hi sinh vì người khác như anh. Dù không yêu nhưng vì muốn thoát khỏi bế tắc, tôi đã đồng ý. Chúng tôi nhanh chóng dẫn nhau về thưa chuyện với gia đình và làm đám cưới ngay sau đó.

{keywords}
Tôi đồng ý kết hôn để thoát khỏi bế tắc (Ảnh minh họa)

Chồng tôi là người tốt, biết thương và chiều vợ. Đôi lúc, tôi thấy anh hay thở dài khi nhìn con. Tôi biết chồng mình chạnh lòng vì đứa trẻ không cùng huyết thống, nhưng anh vẫn cố gắng đối xử tốt với cả hai mẹ con. Tôi thầm hứa sẽ sau khi con trai đầu cứng cáp, sẽ sinh cho anh một đứa con bụ bẫm, kháu khỉnh.

Cuộc sống cứ lặng lẽ trôi đi, nếu như không có một chuyện làm tôi thay đổi đột ngột. Hôm đó, khi đang trên đường đi làm, chưa dắt xe vào công ty, một giọng nói quen thuộc gọi tôi lại “T. ơi, anh đây”.

Người yêu cũ của tôi, người từng lừa dối và mang theo hết tiền bạc, đẩy tôi vào cảnh túng quẫn thản nhiên quay lại. Anh ta nói đã hối hận, giờ làm được chút tiền nên muốn quay về đón con và cưới tôi. Nếu tôi đã có chồng thì hãy đưa con cho anh ta. Nếu tôi không chịu, anh ta sẽ nhờ đến pháp luật bằng được.

Nghe vậy, tôi rụng rời chân tay. Chồng tôi hiện tại vẫn thương yêu gia đình, nhưng với đứa con không phải máu mủ ruột rà, sợ rằng sau này anh không thể đối xử tốt với nó. Thậm chí, nếu nói ra, rất có thể anh sẽ bắt tôi phải bỏ con. Nhưng nếu để con theo cha đẻ nó, tôi không đành lòng.

Tôi không biết nên làm thế nào. Hàng ngày, người đàn ông kia vẫn gọi điện đòi hỏi, yêu cầu, thậm chí cả đe dọa. Tôi sống trong lo lắng, không dám cho con ra ngoài đường vì sợ con bị bắt cóc. Tôi phải làm sao để bảo vệ được con và gia đình bé nhỏ của mình đây?

Phương Thảo

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn