Trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Xuân Cường, (người đang bị tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu của ông Nguyễn Trung Thành), xác nhận: Ông Cường đã nhận từ ông Thành “vàng” số tiền 411 triệu đồng để làm cây cảnh “Mũi khoan”, “Ngũ phúc”, “Dáng làng” và “Tể tướng Lưu gù”, trong đó 11 triệu là số tiền đặt tên cây và mua đá, ông Thành hứa trả 20 triệu nhưng chỉ trả có 11 triêu.  Cây “dáng làng” đã được bàn giao từ năm 2009.

{keywords}
Cây cảnh ông Thành cẩu ra khỏi vườn nhà ông Cường ( họa sỹ Cường cung cấp)

Ông Cường cho biết thêm: số tiền 400 triệu đồng nhận từ ông Thành vàng còn có 100 triệu đồng tiền ký đá cho cây “Mũi khoan”. Những cây mà ông Thành vàng nhờ ông Cường làm đã bị sâu bệnh từ trước đó, và đó là lý do khách quan, ông Cường không thể chữa sâu bệnh cho những cây này.

{keywords}
Cây cảnh ông Thành cẩu ra khỏi vườn nhà ông Cường ( họa sỹ Cường cung cấp)

Ông Cường cũng phủ nhận việc mình “gạ gẫm”, “ép” ông Thành vàng mua hai cây cảnh của mình khi ông Cường đang làm cây cho đại gia đất Việt Trì.

“Tối qua (ngày 03/10/2013) tôi đã gọi điện xin lỗi ông Nguyễn Trung Thành. Thời điểm ông Thành đưa cây ra khỏi vườn, do ông ấy không trả tiền nên tôi đã nóng giận, có những lời lẽ xúc phạm” – ông Cường cho hay.

{keywords}
Cây cảnh ông Thành cẩu ra khỏi vườn nhà ông Cường ( họa sỹ Cường cung cấp)

Theo ông Cường, những cây cảnh mà ông Thành thuê ông Cường làm với số tiền công thỏa thuận 400 triệu đồng, sau bốn năm ở vườn nhà ông Cường đã cơ bản hoàn thiện, chỉ cần cắt bỏ những phần rườm rà, phần thừa là xong.

“Việc tôi đưa topic “Hóa kiếp cây sanh sau 4 năm” trên trang facebook cá nhân thực chất có ý nâng tầm cây “Mũi khoan” của anh Thành, nghĩa là sau ngần ấy thời gian, cây đã đẹp như thế chứ không có ý thóa mạ cây của anh ấy. Có lẽ anh Thành hiểu sai ý của tôi” – ông Cường nói. “Đây là việc cá nhân, không liên quan tới công việc cơ quan nơi tôi đang công tác, vì thế tôi cũng muốn giải quyết với anh Thành dưới góc độ cá nhân”.

Thái Bình