Tôi sẽ vẫn mua xe kèm lạc, hơn là ngồi chờ cả năm

Tôi thấy rằng trong thời buổi khan hàng, có ô tô đi sớm thì sung sướng sớm, chờ mấy tháng đến cả năm tiền thuê xe cũng hơn cả chỗ "lạc", sao phải khổ vậy?

Tôi thấy hiện nay câu chuyện các hãng ô tô thiếu xe giao khách, đại lý tự ý "kênh" tiền hoặc "bán bia kèm lạc" khiến nhiều người bức xúc. Có người kiên quyết chờ xe chứ không chịu trả thêm, hoặc bỏ cọc chuyển qua mua chiếc xe không định mua trước đó. 

Tôi thì suy nghĩ khác, chiếc ô tô là để phục vụ mình, không nên đắn đo giá trị phải trả thêm khi nó thực sự thiếu hàng.

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến tình trạng khan hàng đối với những mẫu xe "hot", dẫn đến tình trạng "kênh giá", "bán bia kèm lạc". Ảnh minh họa: Dương Tuấn.

Nếu nói về giá trị đồng tiền, 20 năm trước đi siêu thị chơi thì một cái xe điều khiển giá 300 ngàn đồng là mơ ước của mọi đứa trẻ, giờ thì số tiền này nhiều chỉ bằng một bữa ăn bình dân. Cũng hơn 20 năm trước, Toyota Zace ra mắt có giá từ 20-23.000 USD, thì nay một chiếc MPV 7 chỗ như Toyota Avanza MT giá 548 triệu thì quy ra cũng tầm số tiền tương đương sau hơn 20 năm. Mà giá trị đồng tiền của 20 năm trước so với bây giờ ra sao thì ai cũng biết.

Nhận xe sớm tốn thêm tiền hay muộn sẽ tiết kiệm tiền, nó là là quan điểm sử dụng của mỗi người. Tôi cho rằng nhận sớm có xe đi sớm thì sung sướng sớm, cuộc sống ai biết mai ra sao, thà có tiền phục vụ mình trước cho đã. Nếu cần xe đi mà không nhận sớm sẽ phải đi thuê xe. Thử tính thuê chiếc xe tươm tất cũng từ 15-18 triệu đồng/tháng, chờ mấy tháng đến cả năm tiền thuê xe cũng hơn cả chỗ "lạc", sao phải khổ vậy?

Tiền trong túi bạn, bạn xài ra sao thì bạn quyết định chứ ai ép uổng gì đâu? Kinh tế thị trường đều xoay quanh chuyện thuận mua vừa bán, giá lên xuống do thị trường quyết định. Bạn chấp nhận mua xe "kèm lạc", rồi về chê người ta bán đắt thì khác nào vi phạm luật giao thông rồi cố tình xin xỏ, tìm cách hối lộ cảnh sát giao thông. Còn tôi sẽ vẫn mua xe "kèm lạc" nếu đã chọn được chiếc xe ưng ý, hơn là ngồi chờ cả năm, nhỡ hết bao nhiêu việc.

Độc giả Nguyễn Khoa (Tp Hồ Chí Minh)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

tin nổi bật

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.

Tạt đầu xe khác có thể bị phạt nặng như thế nào?

Chuyển làn đột ngột và tạt đầu xe khác là hành động nguy hiểm mà nhiều người vẫn làm một cách cố tình hay vô ý. Hành vi này sẽ dẫn đến khả năng va chạm rất lớn và có thể khiến cả hai bên đều phải chịu thiệt thòi.

Người đi dép tông, dép xỏ ngón bị cấm đi xe máy tại Indonesia

Cảnh sát giao thông của Indonesia cho rằng, việc mang dép tông, dép xỏ ngón điều khiển xe máy là không an toàn và nếu xảy ra tai nạn sẽ rất nguy hiểm.

Triệu hồi 3 dòng SUV của Mercedes tại Việt Nam vì nguy cơ cháy xe

Tổng cộng 144 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.

Đặt cọc ô tô phải chờ 1 năm, có nên mua xế cỏ đi tạm?

Tôi đặt cọc chiếc ô tô mới trị giá khoảng 560 triệu đồng nhưng đúng thời điểm khan hiếm, người bán cho biết có thể phải chờ tới 1 năm nữa mới được nhận xe. Tôi có nên mua tạm một chiếc xe rẻ tiền để có phương tiện đi lại?

Tranh cãi vụ container tông trúng ôtô 7 chỗ tại giao lộ: Ai đúng,ai sai?

Xe ôtô 7 chỗ di chuyển từ đường nhánh để băng qua giao lộ thì bị xe container đi từ trục đường chính tông trúng. Tình huống va chạm này đang gây tranh cãi mạnh trên cộng đồng về việc, ai đúng ai sai?

Bảo hiểm ô tô ngon ngọt mời mua, đụng chuyện đủ chiêu trò trốn tránh

Các khách hàng được săn đón, hứa hẹn nhiều quyền lợi khi được chào mời mua bảo hiểm ô tô nhưng khi gặp phải tai nạn gây thiệt hại thì “thượng đế” phải khốn khổ đi đòi tiền đền bù.

Khách hàng tố bảo hiểm BSH gài bẫy nồng độ cồn để trốn tránh bồi thường

Mặc dù không uống rượu bia, nhưng anh Chánh vẫn bị bảo hiểm BSH Sài Gòn từ chối bồi thường hư hỏng cho chiếc xe Hyundai Creta mới mua được 2 tháng. Lý do được viện dẫn là kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trên 0.

Triệu hồi gần 600 mẫu môtô naked-bike Triumph Trident 660 giá 270 triệu tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết Công ty Al Naboodah - nhà phân phối dòng môtô Triumph tại Việt Nam - sẽ phải triệu hồi các mẫu naked-bike Triumph Trident 660 để thay thế chân chống không bảo đảm chất lượng.