Tài tử 49 tuổi cùng ê kíp "Điệp vụ bất khả thi 4" mang bản phim mới nhất ra mắt lượng người hâm mộ hạn chế tại Nhật Bản hôm 1/12 trước khi phần 4 của loạt phim đình đám này có buổi ra mắt toàn cầu vào tuần tới.

Tom Cruise (thứ 2 từ trái qua) tại buổi ra mắt phim ở Nhật hôm 1/12. Ảnh: JJ

Series phim hành động "Mission Impossible" (Điệp vụ bất khả thi) ra mắt lần đầu năm 1996 và đến nay 3 tập phim đã mang về cho Paramount Pictures hơn 1,4 tỉ đô la trên toàn cầu. Đây cũng là series gắn liền với tên tuổi của Tom Cruise, đưa anh vào hàng những nam diễn viên "hot" nhất một thời. Sau 5 năm kể từ khi phần 3 ra mắt, Tom Cruise đã mang điệp viên Ethan Hunt trở lại màn ảnh với phong độ không kém gì ba phần trước dù giờ đây anh đã ngấp nghé tuổi 50.

Không phải bộ phim bom tấn nào của Hollywood cũng chọn châu Á làm điểm công chiếu đầu tiên. Ảnh: JJ

Phần 4 của loạt phim, "Mission Impossible - Ghost Protocol" (Điệp vụ bất khả thi: Chiến dịch ma) được Paramount chiếu ra mắt khán giả Nhật Bản trước cả khi phim ra mắt tại Mỹ. Chỉ một lượng fan rất hạn chế có cơ hội được tham dự buổi chiếu sớm này. Trong khi đó, khán giả tại Dubai, một trong những địa điểm quay quan trọng nhất của bộ phim chỉ được xem bộ phim khi nó chính thức được công chiếu vào ngày 7/12 tới.

Một cảnh quay mạo hiểm của Tom tại Dubai.

Lý do Paramount chọn Tokyo để tổ chức buổi chiếu đầu tiên của Điệp vụ bất khả thi: Chiến dịch ma, theo lời Tom Cruise là vì muốn dành cho các fan ở đất nước mặt trời mọc một món quà như một cử chỉ để bù đắp lại những mất mát mà họ đã phải trải qua sau thảm họa động đất và sóng thần tại nước này hôm 11/3. "Tôi biết đất nước này đã mất mát quá nhiều nhưng tôi cũng được biết sức mạnh và lòng quả cảm sẽ giúp họ vượt qua".

Tom vẫn giữ được phong độ cần thiết sau 15 năm gắn bó với series phim đình đám này.

Chính tinh thần sẻ chia ấy đã khiến rất nhiều người dân Nhật Bản cảm động. "Tôi luôn tới xem các phần phim Điệp vụ bất khả thi trước vào ngày ra mắt đầu tiên và tập này cũng sẽ là như vậy. Tôi muốn loạt phim này sẽ kéo dài mãi. Những gì mà Tom làm vượt xa những việc mà một con người có thể làm cho đồng loại của mình", Misao Otsu, 48 tuổi, nói.

Phần 4 hứa hẹn những cảnh quay hấp dẫn.

Điệp vụ bất khả thi: Chiến dịch ma sẽ chính thức công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 16/12 tới, cùng thời điểm ra rạp tại VN, trước khi bộ phim đến với khán giả Mỹ cũng như trên toàn thế giới vào ngày 21/12. Ngoài Tom Cruise, bộ phim còn có sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng. Brad Bird, nhà làm phim từng 2 lần đoạt giải Oscar, đảm nhiệm vị trí đạo diễn của tập này. Jeremy Renner, ngôi sao được đề cử Oscar 2008 với bộ phim "The Hurt Locker" cũng góp một vai.
 
Hoàng Vy - (Theo Reuters, Yahoo Movies, IMDB, JJ)