Một chiếc giường ngủ không có phần đầu giường có thể làm cho toàn bộ phòng ngủ bị mất cân đối, nhàn chán và nó giống như kiểu thiết kế tạm thời. Tuy vậy, một số phòng ngủ mang lại cảm giác vui tươi cả khi không có đầu giường.
 
Để khắc phục cảm giác trống trãi, những chiếc giường không có đầu giường nổi bật thường được “đóng khung” bởi một số hoạ tiết trang trí tường nổi bật, tác phẩm nghệ thuật, đèn treo tường hoặc kết hợp đèn để bàn.

{keywords}
Phòng ngủ của vợ chồng Jill trước khi cải tạo. 

Nếu chiếc giường của bạn không có đầu giường hoặc bạn muốn bỏ phần đầu giường đi thì không cần tìm đâu xa, có thể tham khảo phòng ngủ của Jill và Tim Rose để có ý tưởng thiết kế đầu giường. Cặp đôi này đã tự thiết kế về kết cấu và màu sắc cho phòng ngủ được xây dựng từ năm 2010 của họ.

{keywords}
Bức tường đầu giường trông khá nhàm chán. 

Jill cho biết, phòng ngủ của họ trước đây không có chút gì thú vị. Mọi thứ gần như phẳng lặng với một tông màu trắng bao trùm.
 
Vì các bức tường trong phòng ngủ khá lớn nên Jill muốn biến tấu một bức tường từ sàn lên đến trần để trông cân đối hơn. Cô cho hay, bức tường ở đầu giường khá đơn giản, một màu trắng nhàm chán. Do vậy, cô muốn thay đổi bức tường này cho đặc sắc hơn với mức giá rẻ nhất có thể.

{keywords}
Jill và chồng muốn thay đổi không gian phòng ngủ với chi phí rẻ nhất có thể. 

Và với 150 đô la, cô ấy và Tim đã hoàn thành mục tiêu của mình. Đầu tiên là việc tính toán các ô vuông cho bức tường mới. Jill cho biết, để đo các hình vuông, họ đã dùng thước dây mà những người thợ may sử dụng, giúp cho việc đo đạc ở không gian chật hẹp trở nên dễ dàng và chính xác hơn.
 
Ngoài ra, họ cũng đã dùng băng keo để dán vào bức tường chia ô lưới trước khi dán bất kỳ tấm ván nào lên. Quá trình này diễn ra nhanh chóng sau khi khoảng cách được đo chẩn xác.

{keywords}
Chỉ một vài thay đổi nhỏ, phòng ngủ của vợ chồng Jill đã "lột xác" hoàn toàn. 

Sau khi dán các tấm ván MDF lên, họ tiến hành sơn một màu xanh lam đậm. Jill có một mẹo khi sơn để tạo hiệu ứng ô vuông dạng lưới đó là cô vẽ bằng sơn phẳng bên trong các ô vuông sau đó sơn các đường nổi bằng sơn satin, loại sơn nước tạo độ bóng mịn và độ phủ cao. Nó tạo ra hiệu ứng lưới nổi lên một chút.

{keywords}
Cách phối màu vô cùng hợp lý. 

Bên cạnh đó, Jill cũng sơn lại phần tủ đầu giường và tác phẩm nghệ thuật treo đầu giường trong phòng ngủ. Những gì Jill phải tốn tiền mua đó là sơn, ván MDF, tay nắm ngăn kéo mới và màu sơn thay thế cho tủ đầu giường và đèn, chiếc gối ôm màu vàng hoàn toàn phù hợp với màu sơn.

{keywords}
Tất cả những thay đổi này chỉ tốn 150 đô la. 

Jill cho biết, cô rất thích không gian phòng ngủ này vì giờ màu sắc của căn phòng đã nổi bật hơn, sáng sủa hơn ngay cả khi có bức tường đầu giường tối màu. Phòng ngủ của vợ chồng cô đã trở nên cân đối hơn với chiếc giường cố định và không cần đầu giường.

Với thiết kế này, nhà ống có chiều ngang chỉ 3m vẫn luôn thoáng mát

Với thiết kế này, nhà ống có chiều ngang chỉ 3m vẫn luôn thoáng mát

Ngôi nhà ống này có chiều ngang chỉ 3m, thế nhưng kiến trúc sư đã mang đến một không gian sống xanh mát và vô cùng thoáng đãng. 

Quang Đăng (Dịch)